Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

Những thực phẩm tốt cho tim mạch Những thực phẩm tốt cho tim mạch

Mặc dù tỷ lệ tử vong do bệnh tim đã giảm trong những năm gần đây nhưng nó vẫn là căn bệnh gây tử vong cao nhất tại Mỹ. Giờ đây chúng ta có nhiều cách ngăn ngừa bệnh tim mạch, bao gồm cả đột quỵ và đau tim. Thực hiện chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho cơ thể.

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang có vấn đề về sức khỏe Những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang có vấn đề về sức khỏe

Cơ thể của chúng ta là một cơ chế hoàn hảo. Đôi khi nó thông báo cho bạn những dấu hiệu “kêu cứu”, và nếu chúng ta phớt lờ thì có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe.
Những dấu hiệu sau đây bạn cần phải chú ý đến sức khỏe của mình.

Những thực phẩm làm bạn trẻ ra Những thực phẩm làm bạn trẻ ra

Tuổi tác chỉ là một con số, nhưng lối sống thể hiện tuổi tác của bạn. Thực phẩm chứa nhiều muối, đường và đồ chiên đều góp phần làm lão hóa tế bào, thúc đẩy sự mất nước, hậu quả là khiến bạn trông già hơn.

Những công dụng của tinh dầu bưởi Những công dụng của tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ vỏ của quả bưởi, thông thường tinh dầu được sử dụng làm hương liệu. Tinh dầu bưởi còn có một số lợi ích khi xông hoặc bôi lên da.

Những thực phẩm giàu chất xơ Những thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ là một chất quan trọng đối với cơ thể và đóng vai trò không thể thiếu trong chế độ ăn của chúng ta. Chất xơ làm giảm lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm cân và điều hòa hệ vi khuẩn trong đường ruột.

Những lợi ích của quả ổi Những lợi ích của quả ổi

Ổi là một trái cây tuyệt vời có nguồn gốc từ Trung Mỹ. Ổi giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, kali, chất xơ và đặc biệt hơn chúng có nhiều ích lợi cho sức khỏe của bạn. Nghiên cứu khoa học đã liệt kê những lợi ích dưới đây của quả ổi.

Nguyên nhân khi bạn thức dậy với cơn đau đầu Nguyên nhân khi bạn thức dậy với cơn đau đầu

Thức dậy với một cái đầu đau nhói không phải là cách mà bạn muốn bắt đầu ngày mới của mình.

Những thực phẩm bạn nên ăn khi bị căng thẳng Những thực phẩm bạn nên ăn khi bị căng thẳng

Khi bạn thấy căng thẳng về kỳ thi sắp tới hoặc bạn có một cuộc họp quan trọng với sếp, những món như bánh ngọt, pho mát hay pizza sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, thức ăn vặt chỉ là cứu cánh tạm thời và không hề có tác dụng giảm căng thẳng.

Vitamin B3 có thể ngăn chặn tình trạng sảy thai và dị tật thai nhi Vitamin B3 có thể ngăn chặn tình trạng sảy thai và dị tật thai nhi

Một cuộc nghiên cứu trên chuột cho biết vitamin B3 giúp ngăn chặn được tình trạng sảy thai và khuyết tật bẩm sinh.

Hạt Chia - thực phẩm thần kì cho mọi nhà Hạt Chia - thực phẩm thần kì cho mọi nhà

Salvia hispanica, hay còn gọi là Chia, là một loại hoa thuộc họ Lamiaceae (bạc hà). Nó được cho là có nguồn gốc từ phía Nam Mexico và miền Trung nước Mỹ, nơi hạt của loài hoa này là một phần dinh dưỡng quan trọng của thổ dân cổ xưa Mayans và Aztec.

Những sự thật bất ngờ ít ai biết về bộ não con người Những sự thật bất ngờ ít ai biết về bộ não con người

Trong lĩnh vực y học hoặc triết học, những câu hỏi liên quan đến bộ não con người nói chung và nhận thức nói riêng, luôn làm khó các nhà nghiên cứu và triết học hàng đầu. Trong bài báo này, chúng ta sẽ đi vào một số sự thật gây sửng sốt về bộ não con người.

7 sự thật gây sốc về nước ngọt 7 sự thật gây sốc về nước ngọt

Bạn có bị nghiện nước ngọt không? Nếu có, bạn nên đọc bài viết này để nhìn thấy ảnh hưởng của nước ngọt đến sức khoẻ của bạn như thế nào. Bạn sẽ sợ hãi khi biết nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ tiềm tàng trong nó.

Tính axit trong cơ thể chúng ta - nguồn gốc của ung thư Tính axit trong cơ thể chúng ta - nguồn gốc của ung thư

Cơ thể của bạn có tính axit. Đây là những gì bạn cần biết (Những sự thực đằng sau căn bệnh ung thư mà bạn sẽ không bao giờ nghe từ bác sĩ).

Những dấu hiệu cho thấy bạn không uống đủ nước Những dấu hiệu cho thấy bạn không uống đủ nước

Hầu hết chúng ta đều không uống đủ nước mỗi ngày. Chúng ta đều biết rằng cần phải bổ sung nước cho cơ thể, nhưng vì lý do này hay lý do kia, chúng ta thường không ưu tiên điều này. Kết quả là chúng ta có thể bắt đầu nhận thấy những thay đổi đối với sức khỏe.

Thực phẩm tốt cho da, tóc và móng Thực phẩm tốt cho da, tóc và móng

Mỹ phẩm có thể giúp bạn cải thiện phần nào vẻ đẹp ngoại hình nhưng không thể nào thay thế được những chất dinh dưỡng quan trọng từ thực phẩm để bổ sung cho cơ thể.

Những lý do bạn cần bổ sung thêm vitamin B12 Những lý do bạn cần bổ sung thêm vitamin B12

Vitamin B12 rất quan trọng cho hệ thống thần kinh vì giúp xây dựng mọi tế bào trong cơ thể bạn, tạo ra DNA và RNA. Cơ thể cần B12 để duy trì tất cả từ tâm trạng cho đến việc tiêu hóa. Tuy nhiên, nhiều người không quan tâm về những dấu hiệu và triệu chứng của việc thiếu vitamin B12.

9 thói quen làm bạn “phát phì” 9 thói quen làm bạn “phát phì”

Trong khi làm việc bên máy vi tính hàng giờ đồng hồ, tất bật đi gặp đối tác tại những buổi ăn trưa, hay ngay cả việc di chuyển liên tục, kế hoạch ăn kiêng và giữ dáng của bạn đang trật khỏi đường ray vì những lý do mà bạn hoàn toàn không thể tưởng tượng nổi.

9 loại thực phẩm bạn nên tránh khi đang bệnh 9 loại thực phẩm bạn nên tránh khi đang bệnh

Một số loại thực phẩm và đồ uống có thể làm bệnh tình của bạn tồi tệ hơn. Sau đây là 9 loại thực phẩm và đồ uống bạn nên tránh khi bạn đang bị bệnh.

Làm thế nào để thức dậy tràn đầy năng lượng Làm thế nào để thức dậy tràn đầy năng lượng

Việc thức dậy vào buổi sáng đối với một số người là một thách thức và là một chuyện không thể. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn thức dậy tràn đầy năng lượng.

3 cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 3 cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường loại 2 đang gia tăng ở mức báo động ở Mỹ. Đó là lý do mà tháng 11 được chọn làm tháng tiểu đường của Mỹ.

[1]234  

SIU Review - số 66

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán