Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

Những loại trái cây ít calo Những loại trái cây ít calo

Trong thực đơn giảm cân, lượng calo chúng ta hấp thụ càng ít sẽ giúp mục tiêu giảm cân của bạn sớm thành công.

Sự khác nhau giữa ẩm thực phương Tây và ẩm thực phương Đông Sự khác nhau giữa ẩm thực phương Tây và ẩm thực phương Đông

Món ăn ở các vùng khác nhau trên khắp thế giới đều có những câu chuyện kể về nguồn gốc, truyền thống và văn hoá của nó. Từ Trung Quốc, Lebanon đến Nhật Bản và Ấn Độ, tất cả những món ăn đều có hương vị riêng. Tuy nhiên, luôn có sự nhầm lẫn giữa ẩm thực phương Tây và phương Đông.

Ẩm thực nói gì về văn hóa Ẩm thực nói gì về văn hóa

Bạn có bao giờ tự hỏi món bạn ăn hàng ngày có thể cho biết bạn đến từ đâu? Tại sao mọi người từ các vùng khác nhau trên thế giới lại ăn các loại thực phẩm khác nhau? Tại sao ẩm thực truyền thống rất quan trọng đối với mỗi nền văn hoá? Có nhiều mối liên hệ giữa thực phẩm và văn hóa hơn bạn nghĩ.

Mất cơ ở người già liên quan đến việc suy giảm lượng dây thần kinh Mất cơ ở người già liên quan đến việc suy giảm lượng dây thần kinh

Các nhà khoa học nói rằng họ đã tìm ra lý do tại sao có sự mất cơ chân tự nhiên ở người lớn tuổi – nguyên nhân là do sụt giảm lượng dây thần kinh.

Thực phẩm lý tưởng cho các cuộc họp Thực phẩm lý tưởng cho các cuộc họp

Đôi khi chúng ta cần nạp năng lượng để chống chọi qua các cuộc họp căng thẳng. Nhưng căn phòng họp đầy bánh ngọt, soda, bánh kẹo hay đồ ăn vặt không phải là những lựa chọn hay. Đường và chất béo sẽ làm trái tim bạn không khỏe mạnh và khiến vòng eo của bạn tăng.

Những loại nước bạn không nên uống sau bữa tối Những loại nước bạn không nên uống sau bữa tối

Đôi khi, ngồi thư giãn và nhấm nháp một chút đồ uống sau bữa tối thì thật là tuyệt vời. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến việc uống những loại nước có đường sẽ có ảnh hưởng như thế nào trước khi bạn đi ngủ chưa? Không những chúng có tác dụng không tốt đến cơ thể mà còn làm gia tăng vòng eo của bạn.

Những sai lầm khi tắm Những sai lầm khi tắm

Tắm là một hoạt động thường nhật nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng thói quen tắm của mình có sai không? Tắm nước nóng và dùng xà phòng nhiều bọt có gây hại cho làn da của bạn hay không?

Lợi ích cho sức khỏe từ quả sa kê Lợi ích cho sức khỏe từ quả sa kê

Sa kê, hay Artocarpus altilis, là loại cây mọc ở vùng khí hậu nhiệt đới có nguồn gốc từ miền Nam Ấn Độ và Trung Mỹ. Quả sa kê có thể được nấu chín hoặc ăn sống, và đôi khi được nghiền thành bột.

Những lợi ích của việc ngủ không có gối Những lợi ích của việc ngủ không có gối

Trong khi việc ngủ có gối hoặc không có gối là một thói quen cá nhân, thì một số chuyên gia y tế tin rằng việc ngủ mà không có gối mang lại những lợi ích thực sự.

Những dấu hiệu cho biết bạn đang thiếu protein Những dấu hiệu cho biết bạn đang thiếu protein

Protein (chất đạm) là thành phần chính của tất cả các tế bào và cung cấp các axit amin thiết yếu, giúp cơ thể chúng ta vận hành và hoạt động.

5 tác hại của đậu phụ bạn cần biết 5 tác hại của đậu phụ bạn cần biết

Đậu phụ là thực phẩm thường được nhiều người thay thế khi không ăn thịt vì giàu protein. Mặc dù rất giàu protein nhưng đậu phụ chứa các thành phần gây nguy cơ tiềm ẩn cho sức khoẻ của bạn.

5 loại gia vị nên được bảo quản trong tủ lạnh 5 loại gia vị nên được bảo quản trong tủ lạnh

Những gia vị sau đây sau khi mở nắp, bạn cần bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo chất lượng và có thể sử dụng chúng trong một thời gian.

Lợi ích tuyệt vời của đậu bắp Lợi ích tuyệt vời của đậu bắp

Đậu bắp là loài thực vật có hoa được biết đến ở nhiều nơi trên thế giới. Tên khoa học của loại cây thú vị này là Abelmoschus esculentus và nguồn gốc của nó vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Những thực phẩm giúp chữa lành vết thương Những thực phẩm giúp chữa lành vết thương

Như bạn biết đấy, khi cơ thể bị thương thì cảm giác không hề dễ chịu. Không những cơ thể bị đau mà bạn còn gặp khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Những loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng Những loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng

Bạn đang trong cơn mệt mỏi vào cuối buổi sáng hoặc đầu buổi chiều. Thay vì tìm đến những cốc cà phê để giúp chúng ta tỉnh táo, bạn cũng có nhiều lựa chọn thông minh hơn với những loại thực phẩm tốt.

Những điều không nên làm khi bụng đói Những điều không nên làm khi bụng đói

Thuốc giảm đau và những loại thuốc kháng viêm khác không được uống khi bụng đói vì nó không những làm giảm đi tác dụng của thuốc mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe (như xuất huyết dạ dày).

Thực phẩm bạn nên và không nên ăn để cân bằng nội tiết tố Thực phẩm bạn nên và không nên ăn để cân bằng nội tiết tố

Những thực phẩm bạn hấp thụ sẽ điều chỉnh sự trao đổi chất trong cơ thể và cân bằng nội tiết tố. Chế độ ăn uống tốt có thể giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa. Sau đây là những thực phẩm bạn nên và không nên ăn để cân bằng nội tiết tố.

Những thực phẩm tốt cho tim mạch Những thực phẩm tốt cho tim mạch

Mặc dù tỷ lệ tử vong do bệnh tim đã giảm trong những năm gần đây nhưng nó vẫn là căn bệnh gây tử vong cao nhất tại Mỹ. Giờ đây chúng ta có nhiều cách ngăn ngừa bệnh tim mạch, bao gồm cả đột quỵ và đau tim. Thực hiện chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho cơ thể.

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang có vấn đề về sức khỏe Những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang có vấn đề về sức khỏe

Cơ thể của chúng ta là một cơ chế hoàn hảo. Đôi khi nó thông báo cho bạn những dấu hiệu “kêu cứu”, và nếu chúng ta phớt lờ thì có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe.
Những dấu hiệu sau đây bạn cần phải chú ý đến sức khỏe của mình.

Những thực phẩm làm bạn trẻ ra Những thực phẩm làm bạn trẻ ra

Tuổi tác chỉ là một con số, nhưng lối sống thể hiện tuổi tác của bạn. Thực phẩm chứa nhiều muối, đường và đồ chiên đều góp phần làm lão hóa tế bào, thúc đẩy sự mất nước, hậu quả là khiến bạn trông già hơn.

[1]2345  

SIU Review - số 81

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán