Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Đa dạng cách đánh giá học sinh

Đây là điểm mới trong thông tư sửa đổi bổ sung quy định đánh giá học sinh THCS, THPT vừa được Bộ GD&ĐT ban hành.



Học sinh Trường THPT Hùng Vương (Q.5, TPHCM) khai giảng năm học mới. Ảnh: Như Hùng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Thành - vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD&ĐT - cho biết: Việc xây dựng thông tư quy định đánh giá học sinh trung học không chỉ đơn thuần là thay đổi cách chấm điểm học sinh.

Thông tư này để thống nhất về quan điểm giáo dục mới có tính tiếp nối từ bậc tiểu học, đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh. Thay đổi cách đánh giá cũng để tương thích với những thay đổi trong cách thức tổ chức dạy học hướng đến mục tiêu mới là phát triển năng lực, phẩm chất người học chứ không phải chỉ kiểm tra kiến thức.

Trước đó, trong công văn 4612 của Bộ GD&ĐT về thực hiện chương trình theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh cũng đã yêu cầu các trường ở bậc trung học đổi mới phương pháp, đa dạng hóa cách tổ chức dạy học. Thông tư mới ban hành có tính pháp lý cao hơn nhưng cũng xây dựng trên nền tảng chỉ đạo của công văn 4612 và vẫn có hai loại: đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ .

Theo VĨNH HÀ
(Tuổi trẻ)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán