Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Học sinh miền núi đoạt giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học

Học sinh THPT của tỉnh miền núi Hòa Bình đã giành giải nhất trong cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học.

Ngày 10/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đơn vị chủ trì cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học toàn quốc, khu vực phía Bắc đã công bố và trao thưởng cho các dự án đoạt giải.

Trong tổng số 205 dự án mà học sinh khu vực phía Bắc tham gia thi, ban giám khảo đã chọn 43 dự án tham gia vòng toàn cuộc. Từ 43 dự án này, ban giám khảo đã chấm và chọn 3 giải nhất, 19 giải nhì, 21 giải ba.



Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển trao bằng khen cho các học sinh đoạt giải nhất - Ảnh: Quý Trung

Đáng chú ý, trong số 3 giải nhất, lần đầu tiên một dự án của học sinh tỉnh miền núi phía Bắc đã góp mặt. Đó là Dự án “Thiết bị đưa nước lên vùng cao dùng sức nước” của hai học sinh Nguyễn Tuấn Hùng và Trần Ngọc Vũ, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Tỉnh Hòa Bình.

Hai giải nhất còn lại đều thuộc về hai trường chuyên trực thuộc hai trường Đại học lớn của Hà Nội. Đó là Dự án “Quy trình xanh chuyển hóa phế phụ phẩm nông nghiệp thành nhựa sinh học” của học sinh THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; Dự án “Tuyển chọn chủng vi khuẩn Bacillus từ ruột tôm để tạo chế phẩm probiotic giúp nâng cao chất lượng và sản lượng tôm nuôi” của hai học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ban tổ chức đánh giá: “Những dự án đoạt giải đều thể hiện được sự sáng tạo, ham học hỏi và say mê tìm tòi, nghiên cứu của học sinh dù mới ngồi trên ghế nhà trường phổ thông. Đề tài nghiên cứu của các em đều có tính ứng dụng cao, có ý nghĩa thiết thực với cuộc sống, sinh hoạt của người dân”.

Cũng nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức phát động cuộc thi Khoa học kĩ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2016.

Theo TUỆ NGUYỄN
(Thanh niên)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán