Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

“Kỹ sư robot nhí” Việt Nam đạt giải Robotics quốc tế

Vượt qua hàng trăm thí sinh trong cuộc thi Robotics trẻ quốc tế, 3 đại diện của Việt Nam là Lê Duy Lãm, Võ Thiết Quang và Lê Nguyên Minh đã xuất sắc giành giải nhất cá nhân và nhì đồng đội.



Võ Thiết Quang (9 tuổi) và Lê Nguyên Minh (8 tuổi) giành giải nhì đồng đội ở bảng Soccer Robot. Ảnh: ELI Stem Education Center.

Trong cuộc thi Robotics trẻ quốc tế (gọi tắt là IYRC) dành cho trẻ em độ tuổi tiểu học và trung học cơ sở diễn ra tại Malaysia vừa qua, Việt Nam có 7 thí sinh tham dự. Các em là những đại diện xuất sắc được chọn ra từ giải đấu Robotacon trong nước do Sở GD&ĐT TP HCM phối hợp với Công ty ELI Stem Education Center tổ chức từ tháng 9.

Bà Dương Thị Chi Mai, đại diện đoàn Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên các học sinh ở lứa tuổi thiếu niên nhi đồng của Việt Nam có cơ hội tham gia thi đấu robot ở một đấu trường tầm cỡ quốc tế. Các em đã cùng 300 thí sinh khác tranh tài ở 3 bảng: Soccer Robot (robot đá bóng), Transporter (người vận chuyển) và Delivery Challenge (thử thách robot). Trong đó tất cả các “kỹ sư robot nhí” được yêu cầu tự lập trình và điều khiển robot thực hiện nhiệm vụ đá bóng vào khung thành, vận chuyển hàng hóa, vượt chướng ngại vật...



Thí sinh Trần Duy Lãm (10 tuổi) đoạt giải nhất sáng tạo ở hạng mục Transporter. Ảnh: ELI Stem Education Center.

Kết quả, đoàn Việt Nam có 3 thí sinh đoạt giải cao trong cuộc thi này là em Lê Duy Lãm (10 tuổi) giành giải nhất sáng tạo ở bảng Transporter, giải nhì đồng đội ở hạng mục Soccer Robot thuộc về đôi Võ Thiết Quang (9 tuổi) và Lê Nguyên Minh (8 tuổi).

Cuộc thi Robotics trẻ quốc tế được tổ chức thường niên vào tháng 12, là một sân chơi bổ ích cho học sinh thuộc lứa tuổi thiếu niên nhi đồng có chung niềm đam mê lập trình robot.

Theo THI TRÂN
(Vnexpress)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán