Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Trường học ở TP.HCM phải công khai các khoản thu

Ngoài việc thu học phí theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phải công khai các khoản thu khác.

Theo hướng dẫn giữa Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính TP.HCM vừa được ban hành cho năm học mới, các trường công lập phải tổ chức thu và sử dụng đúng mục đích các khoản thu ngoài quy định của Sở.

Đối với những khoản thỏa thuận và thu - chi hộ, các đơn vị phải tổ chức lấy ý kiến thống nhất của phụ huynh học sinh trước khi thực hiện. Tất cả các khoản thu phải thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến từng phụ huynh học sinh, trong đó nêu rõ khoản nào thu theo quy định, khoản nào thu hộ. Đồng thời khi thu phải cấp biên lai và thông qua bộ phận tài vụ của nhà trường, tuyệt đối không được giao cho giáo viên chủ nhiệm thu và chi tiền.

Năm nay, TP.HCM thu học phí bằng với năm trước. Riêng 3 trường THPT Lê Qúy Đôn, Nguyễn Hiền và Nguyễn Du nằm trong đề án xây dựng trường tiên tiến nên có mức thu riêng.

Mức học phí chính quy là 120.000 đồng mỗi tháng, còn mức thu để phát triển theo mô hình tiên tiến không quá 1,5 triệu đồng mỗi tháng. Đối với hệ thống trường Nam Sài Gòn, bậc nhà trẻ, mẫu giáo và tiểu học thu 400.000 đồng mỗi tháng; còn THCS và THPT là 600.000 đồng mỗi tháng.

Các trường công lập sẽ được sử dụng 100% tiền học phí, trong đó 40% dùng để cải thiện lương cho giáo viên và công nhân viên trong trường. Phần còn lại dùng để trang trải các hoạt động của trường.

Các cơ sở giáo dục có thể thu học phí hàng tháng hoặc theo kỳ mỗi năm học, tùy theo thỏa thuận với học sinh. Trong đó các cơ sở mầm non, giáo dục thường xuyên thì thu theo số tháng thực học, còn những cơ sở giáo dục phổ thông thu 9 tháng học phí.

Theo NGUYỄN LOAN
(Vnexpress)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán