Thời trang

Monica Lewinsky giành lại phong cách quyền lực nơi công sở trong chiến dịch mới

(CNN) - Chụp ảnh trên nền trời thành phố trong một văn phòng cao tầng, Monica Lewinsky trong chiếc đầm đen dài đến mắt cá chân, thắt lưng da ở eo và giày cao gót họa tiết da báo. Cô trông như biểu tượng trao quyền của phụ nữ. Tất nhiên, bất cứ ai quen thuộc với bối cảnh chính trị Hoa Kỳ vào giữa những năm 1990 đều biết rằng không phải lúc nào cũng như vậy.



Monica Lewinsky debut trong chiến dịch thời trang đầu tiên với tư cách là gương mặt đại diện cho bộ sưu tập mới của thương hiệu Reformation - Ảnh: Zoey Grossman/Reformation

Hình ảnh này là một phần trong chiến dịch mới mà Lewinsky đang thực hiện cho thương hiệu quần áo Reformation có trụ sở tại Los Angeles. Cô đẹp như tượng tạc, tạo dáng đầy quyền lực trong chiếc đầm đỏ hoặc một chiếc áo vest và cà vạt được thiết kế riêng. Bộ sưu tập mang tên “You’ve Got the Power”, nổi bật với áo blazer và đồ dệt kim phù hợp với chốn công sở mà thương hiệu này hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người mặc trên toàn thế giới.



Một phần của chiến dịch diễn ra tại một văn phòng cao tầng - Ảnh: Zoey Grossman/Reformation



Lewinsky tạo dáng với chiếc túi xách da bê “Monica crossbody” trị giá 448 USD được đặt tên để vinh danh cô - Ảnh: Zoey Grossman/Reformation

Lewinsky nói thêm trong một tuyên bố: “Bầu cử là sử dụng tiếng nói của chúng ta để được lắng nghe và đó là khía cạnh mạnh mẽ và rõ ràng nhất của nền dân chủ. Việc bầu cử luôn quan trọng, nhưng rủi ro đặc biệt cao trong năm nay do sự thất vọng và thờ ơ của cử tri có nguy cơ tác động đáng kể đến tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu.”

Với ý nghĩa trên, Reformation đã hứa quyên góp 100% lợi nhuận thu được từ một món đồ trong bộ sưu tập - một chiếc áo len màu kem có in dòng chữ “You’ve Got the Power” như một khẩu hiệu theo phong cách Pop Art - cho tổ chức bảo vệ quyền bầu cử phi chính phủ có trụ sở tại Mỹ là Vote.org. Thông cáo báo chí viết: “Chỉ có mỗi một bộ trang phục quyền lực thì sẽ không tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo hơn. Nhưng mặc nó vào và đi bỏ phiếu sẽ là một điểm bắt đầu tuyệt vời.”

Năm 1995, Lewinsky (lúc đó 21 tuổi) gia nhập Nhà Trắng với tư cách là thực tập sinh. Tuy nhiên, chỉ trong vài năm, hình ảnh và sự nghiệp của cô đã bị hủy hoại sau khi chính quyền biết được hàng loạt cuộc gặp gỡ mờ ám của cô với Tổng thống lúc bấy giờ là Bill Clinton, dẫn đến cuộc luận tội tổng thống đối với Clinton và hàng thập kỷ miệt thị phụ nữ, dọa giết và xa lánh xã hội đối với Lewinsky. Cô nói trong chương trình TED Talk năm 2015: “Chỉ qua một đêm, tôi từ một người hoàn toàn ẩn dật trở thành một nhân vật bị sỉ nhục trước công chúng. Người ta dễ dàng quên mất rằng ‘người phụ nữ đó’ có chiều sâu, có linh hồn và đã từng bất kham.”

Ngày nay, Lewinsky là một diễn giả nhiệt thành trước công chúng về chủ đề quấy rối, đồng thời là cố vấn chiến lược cho tổ chức chống bắt nạt Bystander Revolution.



Khách hàng của Reformation “là một người phụ nữ được trao quyền”, Monica Lewinsky nói trong một tuyên bố được đưa ra cùng với chiến dịch debut của cô cho nhãn hiệu thời trang này, “và một người phụ nữ được trao quyền sẽ biết cách sử dụng tiếng nói của mình.” - Ảnh: Zoey Grossman/Reformation

Hồng Nhung
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán