Trang chủ»Giáo dục»Giáo dục trung học

Giáo dục trung học

Nghiên cứu cho thấy học sinh vẫn gặp khó khăn với môn toán và môn đọc hiểu dù đại dịch đã kết thúc

(CNN) - Theo một nghiên cứu từ tổ chức phi lợi nhuận NWEA chuyên tập trung vào nghiên cứu giáo dục, những học sinh phải vật lộn với đỉnh điểm của đại dịch Covid-19 - từ tháng 3/2020 đến đầu năm 2023 - vẫn gặp khó khăn trong việc theo kịp bài vở.

Một bản tin của NWEA cho biết: “Phân tích này cung cấp bằng chứng mới nhất giúp hướng dẫn các nỗ lực phục hồi và phân bổ nguồn lực để hỗ trợ các trường học. Mặc dù đại dịch hiện được coi là đã qua, nhưng những tác động dựa trên hai chỉ số là thành tích đọc hiểu và toán đối với học sinh vẫn còn rõ ràng.”

Nghiên cứu này đã sử dụng dữ liệu từ 6,7 triệu học sinh trường công từ lớp 3 đến lớp 8.

Theo nghiên cứu, “Ở hầu hết các khối lớp, thành tích ghi nhận được trong giai đoạn 2022-2023 không đạt đến xu hướng trước đại dịch, điều này làm cản trở tiến trình phục hồi sau đại dịch.”

Dữ liệu cho thấy chênh lệch thành tích ngày càng lớn ở một số khối lớp khi so sánh các học sinh giữa giai đoạn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và giai đoạn trước đại dịch.

Nghiên cứu này chỉ ra các học sinh cần thêm 4,1 tháng nữa để bắt kịp môn đọc hiểu và 4,5 tháng hướng dẫn bổ sung nữa để bắt kịp môn toán. Trong số các học sinh này, học sinh da đen và học sinh gốc Tây Ban Nha “tốn thời gian phục hồi lâu nhất”, dẫn lời bản tin.

Theo bản tin, Tiến sĩ Karyn Lewis, đồng tác giả của nghiên cứu này đồng thời là Giám đốc Trung tâm Trường học và Sự tiến bộ của học sinh tại NWEA cho biết: “Covid-19 không còn là tình trạng khẩn cấp nữa, nhưng chúng ta vẫn đang phải giải quyết nhiều hậu quả từ cuộc khủng hoảng này.”



Một nghiên cứu cho thấy một số học sinh ở Mỹ đang gặp khó khăn với môn toán và môn đọc hiểu sau đại dịch Covid-19 - Ảnh: Jose Luis Pelaez Inc/Digital Vision/Getty Images

Tiến sĩ Lewis cho biết: “Những dữ liệu này nhắc lại rằng quá trình phục hồi sẽ không diễn ra tuyến tính, dễ dàng hay nhanh chóng và chúng ta không thể ngừng nỗ lực được. Mặc dù những kết quả này có thể gây thất vọng, nhưng điều quan trọng là không được quên rằng mọi thứ có thể sẽ tệ hơn nhiều nếu không có nỗ lực lâu dài của các nhà giáo dục và trường học để hỗ trợ các em học sinh trong thời điểm này.”

Các khuyến nghị của NWEA bao gồm việc sử dụng dữ liệu địa phương để giúp học sinh tiếp tục phục hồi, can thiệp khi cần thiết và truyền đạt thông tin quan trọng với gia đình một cách kịp thời.

NWEA tự mô tả mình là “tổ chức tiên phong về phương pháp đánh giá và nghiên cứu giáo dục” với hơn bốn thập kỷ hoạt động.

Hồng Nhung
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán