Trang chủ»Giáo dục»Giáo dục trung học

Giáo dục trung học

Thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, phê duyệt các tiêu chuẩn kiến thức tài chính cho học sinh trung học

Vào tuần thứ 3 của tháng 3, Hội đồng Giáo dục Thủ đô D.C. đã phê duyệt các tiêu chuẩn về kiến thức tài chính, xây dựng nền tảng cho một số học sinh tìm hiểu về thuế, tín dụng và đầu tư, giúp các em chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống sau khi tốt nghiệp trung học.



Ảnh: pixabay

Sau khi có phản hồi của công chúng từ khảo sát và nhiều buổi thảo luận, các tiêu chuẩn cuối cùng đã được thống nhất.

Những năm trở lại đây, các học khu trên khắp khu vực thủ đô gặp khó khăn với việc có nên xem kiến thức tài chính là quy định tốt nghiệp hay không. Tất cả các trường trung học bang Virginia đều có quy định này, các trường ở Hạt Prince George ở Maryland thời gian gần đây cũng tương tự.

Tại D.C., các tiêu chuẩn này sẽ được sử dụng trong môn tự chọn dành cho học sinh lớp 9 đến lớp 12 và sẽ được triển khai vào năm 2025. Hiện tại, bang này không yêu cầu học sinh trung học phải có kiến thức về tài chính để tốt nghiệp.

Eboni-Rose Thompson, thành viên Hội đồng Giáo dục D.C., tuyên bố: “Việc kiện toàn học khu bằng kiến thức tài chính không chỉ đơn thuần là dạy về tiền tệ mà còn mở ra những cơ hội và đảm bảo rằng mọi học sinh của chúng tôi đều có công cụ gầy dựng một tương lai tươi sáng hơn.”

Thompson khẳng định việc tiếp cận các kiến thức tiêu chuẩn về tài chính “là mấu chốt để tạo ra một sân chơi bình đẳng và thúc đẩy sự công bằng cho thế hệ tiếp theo phát triển và thành công theo cách riêng của các em.”

Các tiêu chuẩn được chia thành 5 loại: thu nhập thuần, khoản tiết kiệm và đầu tư, chi tiêu, tín dụng và quản lý rủi ro. Các tiêu chuẩn như trên sẽ giúp các em học cách so sánh các loại bảo hiểm khác nhau, lập ngân sách và hiểu rõ các chương trình hỗ trợ tài chính hiện có nếu các em có ý định vào đại học ở D.C.,…

Theo Elizabeth Ross, Trợ lý giám thị lĩnh vực giảng dạy và học tập của Văn phòng Giám sát Giáo dục Bang (OSSE), 22 tiêu chuẩn đã bị loại bỏ sau thời gian khảo sát ý kiến. Trong một số trường hợp, những tiêu chuẩn này trùng lặp với các khái niệm được dạy trong môn kinh tế hoặc môn khoa học xã hội.

Ross cho biết 6 tiêu chuẩn mới được bổ sung và nói rằng một vài học sinh mong muốn tìm hiểu thêm về thuế: “Một số em làm thêm vào mùa hè hoặc vào ban đêm và cuối tuần có trách nhiệm phải khai thuế và các em muốn biết thêm thông tin liên quan và vì sao có những trách nhiệm đó.”

Một trong những tiêu chuẩn được thông qua là nội dung bài học phải giúp sinh viên xác định những mốc thời gian quan trọng trong nộp hồ sơ thuế. Học sinh sẽ thử điền vào biểu mẫu W-4 và chuẩn bị tờ khai thuế với những thông tin cho trước.

Caroline Bruckner, Giáo sư thuế tại Đại học American, cho biết nhiều bang đang áp dụng các kế hoạch phổ cập kiến thức tài chính mà không yêu cầu về hiểu biết về thuế. Là phụ huynh có con theo học Khu học chánh Đặc khu Columbia, bà ủng hộ việc đưa những khái niệm đó vào kế hoạch của bang.

Bruckner nói: “Hệ thống thuế của chúng ta không được thiết lập phù hợp với công việc của mọi người thời nay. Trước đây, mọi người không cần biết nhiều về thuế nếu có một công việc toàn thời gian. Đó là nguồn thu nhập chính của họ vì người chủ lao động sẽ khấu trừ thu nhập và thuế lương bổng của họ. Tuy nhiên, 70 triệu người Mỹ không lao động toàn thời gian, nghĩa là họ không bị khấu trừ thuế.”

Thông qua nghiên cứu của mình, Bruckner cho hay chưa đến 7,5% chủ doanh nghiệp và nhân viên thời vụ cho biết họ học qua cách nộp thuế ở trường trung học, khoảng 12% chỉ học điều này khi lên trường đại học. Bruckner nói: “Có rất nhiều cơ hội để tích góp tài sản ròng, chi trả cho học tập cũng như đảm bảo an toàn khoản hưu trí mà ta phải nắm lấy khi tuổi còn trẻ.”

Theo Monet Davis, Trưởng bộ môn toán tại Học khu Công lập KIPP DC, các khái niệm này được đưa vào lớp học qua các trò chơi, mô phỏng và nhiều hoạt động khác.

Davis cho biết: “Rất nhiều người trưởng thành không được tiếp cận các kiến thức tài chính tiêu chuẩn cho đến khi họ nhiều lần đưa ra những quyết định ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân.”

Ross cho biết, bộ tiêu chuẩn này bao gồm kế hoạch giảng dạy học sinh về tín dụng và lý do vì sao việc giữ điểm tín dụng ở mức tốt lại quan trọng, đồng thời giúp các em học cách “đưa ra các quyết định đầu tư thân thiện với môi trường”. Các tiêu chuẩn đều có thể truy cập trực tuyến.

Thiên Kim
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán