Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TP HCM kiểm tra tình hình dạy thêm trong trường THPT

Sở GD&ĐT TP HCM đang thực hiện đợt kiểm tra nắm tình hình tổ chức việc dạy thêm, học thêm trong trường THPT để xử lý những tiêu cực trong dạy thêm ở trường học.

Theo quyết định của UBND TP HCM, Sở GD&ĐT quản lý và cấp giấy phép đối với các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình THPT. Còn chương trình học cao nhất là THCS do Phòng GD&ĐT quận/huyện quản lý và cấp giấy phép.

Theo quy định tổ chức dạy thêm trong nhà trường của Sở GD&ĐT TP HCM, nhà trường không tiếp tục tổ chức dạy học tăng tiết trái buổi có thu tiền của học sinh (HS) như đã tiến hành trong các năm học vừa qua. Các hoạt động dạy học trong nhà trường có thu tiền của HS, có nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông nhưng ngoài kế hoạch giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT ban hành nay được gọi là hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường và phải tuân theo các quy định về dạy thêm, học thêm.

Hoạt động dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của HS; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của HS.

Không được cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT nhấn mạnh, HS tham gia học thêm trên cơ sở tự nguyện và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình HS và HS học thêm.

Sau hướng dẫn này, Sở GD&ĐT TP HCM cũng đã ra văn bản “cảnh cáo” sẽ xử lý nghiêm những trường hợp giáo viên ép HS học thêm dưới bất kỳ hình thức nào.

Tuy nhiên, thời gian qua, qua phản ánh của phụ huynh, HS một số trường THPT tổ chức dạy thêm thì có tình trạng “ép” học thêm như HS được phát phiếu đăng ký học thêm, không học thêm thì lên gặp ban giám hiệu để “giải quyết”, hay HS học khối này trường lại yêu cầu học môn học thuộc khối khác…

Được biết, việc kiểm tra tình hình tổ chức việc dạy thêm, học thêm trong trường THPT diễn ra đến hết tháng 12/2014.

Theo HOÀI NAM
(Dân trí)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán