Trang chủ»Giáo dục»Giáo dục tích hợp theo chủ đề

Giáo dục tích hợp theo chủ đề

Act - writing test (không bắt buộc)

Bài kiểm tra viết sẽ không ảnh hưởng đến điểm số trong các bài kiểm tra trắc nghiệm hoặc điểm Tổng hợp. Bài kiểm tra viết ACT là bài kiểm tra tiểu luận dài 40 phút, đo lường kỹ năng viết, cụ thể là những kỹ năng viết được dạy trong các lớp học tiếng Anh ở trường trung học.

Bài kiểm tra mô tả một vấn đề và cung cấp ba quan điểm khác nhau về vấn đề này. Thí sinh được yêu cầu:

(1) Phân tích và đánh giá các quan điểm được đưa ra

(2) Nêu và phát triển quan điểm của riêng bạn về vấn đề này

(3) Giải thích mối quan hệ giữa quan điểm của bạn và những quan điểm được đưa ra.

Kỹ năng viết được đo qua bài kiểm tra viết ACT: Nếu thí sinh chọn làm bài kiểm tra viết, sẽ nhận được điểm thi viết ở cấp độ môn học theo 4 tiêu chí. Điểm số mỗi tiêu chí dựa trên phiếu đánh giá phân tích được sử dụng để chấm điểm các bài tiểu luận, trong khi điểm số ở cấp độ môn học được tính từ bốn điểm tiêu chí. Bốn điểm số tiêu chí tương ứng với các khía cạnh sau đây của năng lực viết:

-Ý tưởng và phân tích: Điểm số ở tiêu chí này phản ánh khả năng tạo ra các ý tưởng phong phú và tham gia nghiêm túc với nhiều quan điểm về vấn đề nhất định. Người viết có năng lực và hiểu vấn đề họ được yêu cầu để giải quyết, mục đích để viết và đọc giả. Họ đưa ra những ý tưởng có liên quan đến tình huống.

-Phát triển và hỗ trợ: Điểm số ở tiêu chí này phản ánh khả năng đưa ra các ý tưởng có tính thảo luận, nêu lý do và đưa ra lập luận. Người viết có năng lực giải thích và khai thác ý tưởng của họ, bàn luận và cho ví dụ, giúp người đọc hiểu suy nghĩ của họ về vấn đề này.

-Bố cục: Điểm số tiêu chí này phản ánh khả năng sắp xếp các ý tưởng rõ ràng và có mục đích. Lựa chọn bố cục là phần không thể thiếu để bài viết hiệu quả. Người viết có khả năng sắp xếp bài luận của họ theo cách thể hiện rõ mối quan hệ giữa các ý tưởng và dẫn dắt người đọc thông qua các lập luận của họ.

-Sử dụng ngôn ngữ và quy ước: Điểm số phần này phản ánh khả năng sử dụng ngôn ngữ viết để truyền đạt các lập luận một cách rõ ràng. Người viết sử dụng các quy ước về ngữ pháp, cú pháp, cách sử dụng từ. Họ cũng nhận thức được đối tượng của mình và điều chỉnh văn phong trong bài viết để giao tiếp hiệu quả.

Ngô Thị Huyền Diệu
Giáo viên Tiếng Anh – Trường Quốc tế Á Châu

SIU Review - số 135

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán