Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

Những thực phẩm bạn nên ăn khi bị căng thẳng Những thực phẩm bạn nên ăn khi bị căng thẳng

Khi bạn thấy căng thẳng về kỳ thi sắp tới hoặc bạn có một cuộc họp quan trọng với sếp, những món như bánh ngọt, pho mát hay pizza sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, thức ăn vặt chỉ là cứu cánh tạm thời và không hề có tác dụng giảm căng thẳng.

Vitamin B3 có thể ngăn chặn tình trạng sảy thai và dị tật thai nhi Vitamin B3 có thể ngăn chặn tình trạng sảy thai và dị tật thai nhi

Một cuộc nghiên cứu trên chuột cho biết vitamin B3 giúp ngăn chặn được tình trạng sảy thai và khuyết tật bẩm sinh.

Hạt Chia - thực phẩm thần kì cho mọi nhà Hạt Chia - thực phẩm thần kì cho mọi nhà

Salvia hispanica, hay còn gọi là Chia, là một loại hoa thuộc họ Lamiaceae (bạc hà). Nó được cho là có nguồn gốc từ phía Nam Mexico và miền Trung nước Mỹ, nơi hạt của loài hoa này là một phần dinh dưỡng quan trọng của thổ dân cổ xưa Mayans và Aztec.

Những sự thật bất ngờ ít ai biết về bộ não con người Những sự thật bất ngờ ít ai biết về bộ não con người

Trong lĩnh vực y học hoặc triết học, những câu hỏi liên quan đến bộ não con người nói chung và nhận thức nói riêng, luôn làm khó các nhà nghiên cứu và triết học hàng đầu. Trong bài báo này, chúng ta sẽ đi vào một số sự thật gây sửng sốt về bộ não con người.

7 sự thật gây sốc về nước ngọt 7 sự thật gây sốc về nước ngọt

Bạn có bị nghiện nước ngọt không? Nếu có, bạn nên đọc bài viết này để nhìn thấy ảnh hưởng của nước ngọt đến sức khoẻ của bạn như thế nào. Bạn sẽ sợ hãi khi biết nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ tiềm tàng trong nó.

Tính axit trong cơ thể chúng ta - nguồn gốc của ung thư Tính axit trong cơ thể chúng ta - nguồn gốc của ung thư

Cơ thể của bạn có tính axit. Đây là những gì bạn cần biết (Những sự thực đằng sau căn bệnh ung thư mà bạn sẽ không bao giờ nghe từ bác sĩ).

Những dấu hiệu cho thấy bạn không uống đủ nước Những dấu hiệu cho thấy bạn không uống đủ nước

Hầu hết chúng ta đều không uống đủ nước mỗi ngày. Chúng ta đều biết rằng cần phải bổ sung nước cho cơ thể, nhưng vì lý do này hay lý do kia, chúng ta thường không ưu tiên điều này. Kết quả là chúng ta có thể bắt đầu nhận thấy những thay đổi đối với sức khỏe.

Thực phẩm tốt cho da, tóc và móng Thực phẩm tốt cho da, tóc và móng

Mỹ phẩm có thể giúp bạn cải thiện phần nào vẻ đẹp ngoại hình nhưng không thể nào thay thế được những chất dinh dưỡng quan trọng từ thực phẩm để bổ sung cho cơ thể.

Những lý do bạn cần bổ sung thêm vitamin B12 Những lý do bạn cần bổ sung thêm vitamin B12

Vitamin B12 rất quan trọng cho hệ thống thần kinh vì giúp xây dựng mọi tế bào trong cơ thể bạn, tạo ra DNA và RNA. Cơ thể cần B12 để duy trì tất cả từ tâm trạng cho đến việc tiêu hóa. Tuy nhiên, nhiều người không quan tâm về những dấu hiệu và triệu chứng của việc thiếu vitamin B12.

9 thói quen làm bạn “phát phì” 9 thói quen làm bạn “phát phì”

Trong khi làm việc bên máy vi tính hàng giờ đồng hồ, tất bật đi gặp đối tác tại những buổi ăn trưa, hay ngay cả việc di chuyển liên tục, kế hoạch ăn kiêng và giữ dáng của bạn đang trật khỏi đường ray vì những lý do mà bạn hoàn toàn không thể tưởng tượng nổi.

9 loại thực phẩm bạn nên tránh khi đang bệnh 9 loại thực phẩm bạn nên tránh khi đang bệnh

Một số loại thực phẩm và đồ uống có thể làm bệnh tình của bạn tồi tệ hơn. Sau đây là 9 loại thực phẩm và đồ uống bạn nên tránh khi bạn đang bị bệnh.

Làm thế nào để thức dậy tràn đầy năng lượng Làm thế nào để thức dậy tràn đầy năng lượng

Việc thức dậy vào buổi sáng đối với một số người là một thách thức và là một chuyện không thể. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn thức dậy tràn đầy năng lượng.

3 cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 3 cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường loại 2 đang gia tăng ở mức báo động ở Mỹ. Đó là lý do mà tháng 11 được chọn làm tháng tiểu đường của Mỹ.

Những dấu hiệu của phổi bạn cần lưu ý Những dấu hiệu của phổi bạn cần lưu ý

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (Chronic obstructive pulmonary disease hay COPD) là một trong những căn bệnh liên quan đến phổi thường gặp. Hơn 11 triệu người ở Mỹ mắc căn bệnh này.

3 thức uống cải thiện làn da 3 thức uống cải thiện làn da

Uống nhiều nước là điều cần thiết để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và rạng rỡ. Nước chiếm tỷ lệ phần trăm cao trong các tế bào da để hoạt động, cũng giống như mọi tế bào khác trong cơ thể của chúng ta. Không chỉ có nước, các đồ uống khác cũng có lợi cho da.

Giảm cân cùng khoai lang Giảm cân cùng khoai lang

Việc tập thể dục đóng vai trò chủ yếu khi giảm cân. Tuy nhiên, chế độ ăn cũng góp phần quan trọng trong kế hoạch giảm cân của bạn.

6 cách tăng cường trí nhớ 6 cách tăng cường trí nhớ

Có khi nào bạn quên thời gian cuộc hẹn với bác sĩ ? Nơi mà bạn đã đặt cuốn sách? Bạn không nhớ mình đang cần một cái gì đó? Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì hãy cải thiện trí nhớ với những lời khuyên dưới đây.

Uống nước giúp giảm cân Uống nước giúp giảm cân
Nước đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, quan trọng hơn nó còn giúp bạn giảm cân khi uống đúng cách.
6 lợi ích bất ngờ của nước mắt 6 lợi ích bất ngờ của nước mắt

Chắc chắn rằng trong cuộc sống hàng ngày ai cũng đã từng rơi nước mắt, có thể là khi kết thúc một mối quan hệ thân thiết, sự thất vọng trong công việc hay đơn giản chỉ là xem một bộ phim cảm động.

7 công dụng của nụ cười 7 công dụng của nụ cười

Nụ cười không chỉ mang lại sự vui vẻ, sảng khoái cho tinh thần mà còn có tác động tích cực đến sức khỏe. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cười mỉm hay cười lớn đều đóng góp trong việc cải thiện sức khỏe.

[1]234  

SIU Review - số 60

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán