Trang chủ»Giáo dục»Giáo dục tích hợp theo chủ đề

Giáo dục tích hợp theo chủ đề

Sơ lược về chương trình học CELTA

Chương trình học CELTA bao gồm 5 chuyên đề và được kiểm tra đánh giá qua thực hành giảng dạy và bài viết luận. Đề cương các chuyên đề như sau:

  • Chuyên đề 1: Các vấn đề về người dạy và người học; môi trường dạy và học

Chuyên đề 1 gồm 6 nội dung chính:

    • 1.1. Nền tảng văn hóa, ngôn ngữ và giáo dục

    • 1.2. Động cơ học tiếng Anh của người lớn

    • 1.3. Phong cách học tập và giảng dạy

    • 1.4. Các bối cảnh dạy và học tiếng Anh

    • 1.5. Sự đa dạng của tiếng Anh

    • 1.6. Đa ngôn ngữ và vai trò của ngôn ngữ thứ nhất.

Chuyên đề 1 được đánh giá thông qua thực hành giảng dạy (lập kế hoạch và giảng dạy) và một bài viết luận về người học và bối cảnh học tập: ‘Tập trung vào người học’.


  • Chuyên đề 2: Phân tích ngôn ngữ và nhận thức ngôn ngữ

Chuyên đề 2 gồm 7 nội dung chính:

    • 2.1. Các khái niệm và thuật ngữ cơ bản sử dụng trong giảng dạy tiếng Anh phục vụ cho chủ đề thảo luận về hình thức và sử dụng ngôn ngữ

    • 2.2. Ngữ pháp - khung ngữ pháp: các quy tắc và quy ước liên quan đến từ, câu, đoạn văn và văn bản.

    • 2.3. Từ vựng - Sự hình thành từ, ngữ nghĩa và ngữ cảnh sử dụng;

   • 2.4. Âm vị học - sự hình thành và mô tả các âm vị tiếng Anh và tính năng của việc đọc nối âm trong tiếng Anh.

    • 2.5. Ý nghĩa thực tiễn của sự giống và khác nhau giữa các ngôn ngữ

    • 2.6. Tài liệu tham khảo cho việc nhận thức ngôn ngữ

   • 2.7. Các chiến lược và phương pháp tiếp cận chính để phát triển kiến thức ngôn ngữ của người học.

Chuyên đề 2 được đánh giá thông qua thực hành giảng dạy (lập kế hoạch và giảng dạy) và một bài viết luận với chủ đề về một khía cạnh của hệ thống ngôn ngữ tiếng Anh: ‘Hoạt động thực hành ngôn ngữ’.


Giáo viên Tiếng Anh – Trường Quốc tế Á Châu

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán