Trang chủ»Giáo dục

Giáo dục

Chăm sóc bản thân để nâng cao hiệu quả học tập

Khi bắt đầu bước chân vào giảng đường đại học, những thay đổi sẽ làm xáo trộn cuộc sống của bạn và chúng sẽ khiến bạn xao lãng trong việc chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chăm sóc tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ tạo ra sự khác biệt trong học tập. Tập thể dục thường xuyên, ăn uống đều độ và nghỉ ngơi đầy đủ giúp cho bạn thích đi học hơn và thích nghi với những thay đổi hiệu quả hơn.

Tập thể dục thường xuyên



Ảnh: www.continentalhospitals.com

Thay đổi tâm trạng, giảm stress, tăng năng lượng, cải thiện ngoại hình và kích thích sản sinh endorphins và serotonin giúp cho bạn hạnh phúc hơn.

  • Giúp cho tinh thần luôn tỉnh táo và sáng tạo.
  • Cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Giúp cho bạn trở nên năng động hơn.
  • Giảm căng thẳng. Vào những ngày khi bạn đang cảm thấy bị áp lực, hãy dành thời gian cho việc tập thể dục.

Chế độ ăn uống lành mạnh



Ảnh: medwaycropcircle.co.uk

  • Cải thiện khả năng học tập.
  • Không được bỏ qua các bữa ăn sáng giàu chất dinh dưỡng.
  • Ăn nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng với nhiều loại rau quả khác nhau.
  • Không sử dụng các loại thức uống có cồn.
  • Hạn chế uống cà phê vì chúng là chất làm mất nước trong cơ thể.

Chế độ nghỉ ngơi thích hợp

  • Ngủ ít nhất 7 - 9 tiếng/ngày. Điều này rất cần thiết vì nó giúp cho bạn năng động hơn. Ngủ không đủ giấc khiến tâm trạng thay đổi tiêu cực và giảm sức đề kháng.
  • Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn để đối phó với cuộc sống hàng ngày.
  • Hạn chế uống các loại thức uống có cồn vì chúng cản trở giấc ngủ của bạn. Bạn có thể ngủ nhanh hơn khi uống rượu bia nhưng giấc ngủ đó không mang đến cho bạn đầy đủ năng lượng cần thiết.

Thư giãn



Ảnh: www.healthtap.com

  • Cho phép bản thân được nghỉ ngơi trong chốc lát, đặc biệt là những lúc khó khăn. 
  • Dành thời gian để thư giãn mỗi ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Nghe nhạc, đọc sách hoặc làm bất cứ điều gì bạn thích.
  • Cười nhiều hơn vì điều này rất hữa ích cho tim, phổi, giúp giảm đau, thư giãn cơ bắp và hạn chế lo lắng.

Đình Phú
(Lược dịch)

SIU Review - số 58

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán