Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

SIU Band và hành trình làm nên dấu ấn tại SIU

Với mục tiêu cung cấp cho sinh viên nền giáo dục chất lượng và tiên tiến, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) luôn tạo điều kiện tối đa để sinh viên có thể phát huy hết năng lực của bản thân không chỉ trong lĩnh vực học tập mà còn cả trong hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, câu lạc bộ. Tại SIU, các sự kiện của chương trình hoạt động ngoại khóa diễn ra liên tục trong suốt năm học tạo nên môi trường học tập, sinh hoạt năng động và hấp dẫn. Các câu lạc bộ: Tiếng Anh, Khoa học, Nghệ thuật, Thể thao hoạt động sôi nổi và hiệu quả, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nổi bật trong số đó là câu lạc bộ Nghệ Thuật, thu hút rất nhiều sinh viên tham gia, đặc biệt là sự có mặt của nhóm nhạc SIU Band - một dấu ấn rõ nét về tài năng và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ tại SIU.



SIU Band

SIU Band là nhóm nhạc được thành lập từ câu lạc bộ Nghệ thuật của SIU với bốn gương mặt sinh viên: Hồ Ngọc Hoàng Tâm, Nguyễn Tấn Vũ, Võ Thanh Quang và Trịnh Khoa Nam. Mỗi người một sở trường, một sở thích riêng nhưng đều có chung một niềm đam mê là âm nhạc. Cái duyên âm nhạc đã đưa bốn chàng trai đến với nhau trong những ngày đầu đến với giảng đường đại học và trở thành những người bạn thân thiết cho đến tận bây giờ.

Ngày đầu tiên đặt chân đến SIU, chàng sinh viên ngành Tiếng Anh Hồ Ngọc Hoàng Tâm bồi hồi nhớ lại cảm giác vui sướng và bị cuốn hút như thế nào bởi căn phòng nhạc cụ hiện đại và đầy mê hoặc. Tâm nhớ lại: "Đó là một cảm giác thích thú đến khó tả và bước ngoặt đưa em đến với hoạt động phong trào tại SIU cũng rất tình cờ và cũng cảm giác thật tuyệt vời như vậy". Đó là dịp Tâm tham dự lễ hội Halloween đầu tiên của trường, say mê với các màn biểu diễn của các bạn bên các nhạc cụ, rồi một lời mời làm MC hết sức tình cờ từ Ban tổ chức, và thế là từ một chàng sinh viên trẻ đầy những bỡ ngỡ, nhút nhát, chưa từng tham gia bất cứ hoạt động phong trào, sự kiện nào, Tâm dần trở nên tự tin và năng động từng ngày khi hoạt động phong trào sôi nổi hơn bất kỳ một sinh viên nào khác. Tâm bắt đầu tâm huyết với những đam mê tuổi trẻ của mình, trở thành người tiên phong phát động các phong trào: ca hát, nhạc kịch,… bên cạnh sự hướng dẫn và díu dắt của MC, thầy giáo, đạo diễn Thanh Hiệp - cũng là người đại diện phụ trách câu lạc bộ nghệ thuật tại SIU.



Hồ Ngọc Hoàng Tâm - Trưởng nhóm SIU Band

Sự sôi nổi và nhiệt huyết của tuổi trẻ làm cho hoạt động phong trào ngày càng lớn mạnh và thu hút sinh viên các khóa. Những con người trẻ tuổi cùng đam mê, sở thích bắt đầu gặp gỡ, thân thiết, bộc lộ tài năng, sở trường của mình, cùng nhau ca hát, cùng nhau biểu diễn, gắn bó và hình thành nên nhóm nhạc từ lúc nào không hay. Sự ra đời của SIU Band chính từ điều đơn giản nhưng hết sức ý nghĩa như vậy.

Ba thành viên còn lại của SIU Band: Nguyễn Tấn Vũ, Võ Thanh Quang và Trịnh Khoa Nam cũng là những chàng trai hết sức tài năng và giàu nhiệt huyết. Mỗi con người một cá tính, một sở trường riêng nhưng lại là một tập thể SIU Band đầy gắn kết và thân thiết.

Được sự quan tâm và tạo điều kiện hết mình từ phía nhà trường cùng sự dìu dắt và giúp đỡ tận tình từ người thầy trong nghề là đạo diễn Thanh Hiệp, SIU Band ngày một trưởng thành và bắt đầu gặt hái được những thành công nhất định. Tham gia hầu như mọi hoạt động sinh hoạt ngoại khóa diễn ra tại trường, biểu diễn các chương trình ca nhạc ở Khu công nghiệp, Đài Truyền hình TPHCM, Nhà hát Thành Phố, các chương trình ca nhạc từ thiện, hoạt động xã hội tại TPHCM và các tỉnh miền Tây Nam bộ,… bốn chàng trai SIU Band trở thành những gương mặt sinh viên ưu tú, năng động và nổi bật được thầy yêu, bạn mến, và là niềm tự hào của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.



SIU Band biểu diễn tại Nhà hát Thành phố

Hiện tại, mỗi thành viên SIU Band đều theo đuổi những con đường riêng của mình. Hoàng Tâm đang theo học năm cuối lớp liên thông đại học tại SIU, vừa dành thời gian cho công việc giảng dạy tiếng Anh ở các trung tâm Anh ngữ, vừa theo đuổi đam mê của mình. Ngoài sở trường ca hát, Hoàng Tâm còn là một diễn viên kịch khá xuất sắc và là một nhạc sĩ trẻ đầy tiềm năng. Một số ca khúc của Tâm sáng tác được cấp phép biểu diễn ở các chương trình ca nhạc uy tín tại TPHCM.

Nguyễn Tấn Vũ ngoài công việc chính là một nhân viên tư vấn, phân tích thị trường năng động và sáng tạo của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (HNX), thời gian rảnh, Vũ vẫn đồng hành cùng SIU Band tham gia biểu diễn và hoạt động xã hội năng nổ, hết mình với đam mê của mình.



Nguyễn Tấn Vũ

Võ Thanh Quang, cựu chủ nhiệm câu lạc bộ nghệ thuật của SIU, hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam, thuộc Tập đoàn Bosch (Đức) - nhà cung ứng hàng đầu toàn cầu về công nghệ và dịch vụ trong các lĩnh vực kỹ thuật ô tô, kỹ thuật công nghiệp, hàng tiêu dùng và kỹ thuật xây dựng. Là một nhân viên nhân sự trẻ và giàu nhiệt huyết, Quang đang ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong công việc. Thời gian dành cho đam mê của Quang cũng vì đó mà dần trở nên ít ỏi, tuy nhiên, tình yêu với âm nhạc của chàng cựu sinh viên thì vẫn không hề thay đổi.



Võ Thanh Quang

Cậu em út của SIU Band là Trịnh Khoa Nam, cũng là người định hình phong cách chính cho nhóm hiện đang là sinh viên khóa III ngành Kinh tế đối ngoại tại SIU. Ngoài việc sinh hoạt và học tập tại trường, Khoa Nam có nhiều thời gian để thực hiện đam mê ca hát của mình so với các thành viên còn lại. Đối với Khoa Nam, tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội từ thiện chính là những trải nghiệm cuộc sống thú vị, những bài học quý giá mà em không bao giờ quên.



Trịnh Khoa Nam bên cây đàn Piano yêu thích của mình tại SIU



SIU Band và người thầy của mình – MC, đạo diễn Thanh Hiệp (thứ 3, từ trái qua) trong một chương trình biểu diễn

Đã lâu rồi tất cả các thành viên SIU Band mới có cơ hội ngồi lại bên nhau để ôn lại những kỷ niệm. Nhìn lại chặng đường đã qua, tất cả đều mỉm cười và thấy thực sự hạnh phúc vì những điều đã làm được cho tuổi trẻ đầy đam mê và nhiệt huyết của mình nơi giảng đường SIU. Không chỉ nổi bật trong hoạt động câu lạc bộ, các gương mặt này đều là những sinh viên ưu tú trong học tập, gắn bó và tâm huyết với ngôi trường mình theo học. Trong suy nghĩ của mỗi thành viên SIU Band, SIU là ngôi trường lý tưởng với đầy đủ những tiện nghi hiện đại dành cho sinh viên, phục vụ rất tốt cho việc học tập nghiên cứu cũng như hoạt động phong trào, câu lạc bộ. Sỉ số lớp không đông nên việc học tập bao giờ cũng thoái mái và đạt hiệu quả cao, giữa sinh viên và giảng viên không hề có một khoảng cách nào, ngược lại rất gắn bó và gần gũi. Những nền tảng kiến thức được trang bị tại SIU, nhất là kỹ năng tiếng Anh, là chìa khóa giúp sinh viên tự tin và luôn đạt được những thành công nhất định trong công việc.

SIU Band tham gia chương trình "Giọt nắng phù sa"

Sinh viên SIU qua nhiều thế hệ đã và đang đóng góp cho trường nhiều thành tích đáng tự hào. SIU Band chính là một điểm sáng trong ánh hào quang ấy, dù hai trong số bốn thành viên đã tốt nghiệp và đi làm nhưng tình yêu và tâm huyết dành cho ngôi trường của mình thì bao giờ cũng trọn vẹn. Cả bốn chàng trai luôn tin tưởng vào sự phát triển lớn mạnh của SIU vào một ngày không xa và hy vọng nhà trường sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để sinh viên các khóa có thể bộc lộc và phát huy hết khả năng của mình, vì các em tin rằng có rất nhiều tài năng đã và sẽ được ươm mầm nơi ngôi trường trẻ tuổi nhưng đầy tiềm năng này.

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán