Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Thủ môn đội tuyển Nam Phi bị bắn chết

Thủ môn của đội tuyển Nam Phi và đội trưởng của câu lạc bộ Orlando Pirates Senzo Meyiwa đã bị bắn chết vào hôm Chủ nhật 26/10 tại Vosloorus, Nam Phi.



Senzo Meyiwa - Ảnh: Getty Images

Các chi tiết chính xác của vụ việc vẫn chưa được tiết lộ nhưng Sở cảnh sát Nam Phi (SAPS) đã xác nhận cái chết bi thảm của tuyển thủ Nam Phi.

Tuyển thủ 27 tuổi đã chết trong lúc được đưa vào bệnh viện và các nhà chức trách đã kêu gọi người hâm mộ bình tĩnh khi có rất nhiều người đã đổ xô đến bệnh viện và ngôi nhà nơi ông bị bắn để bày tỏ sự thương tiếc và tôn kính.

Ngôi sao của Orlando Pirates vẫn còn thi đấu vào hôm thứ Bảy và đã cùng câu lạc bộ giành chiến thắng 4-1 trước Ajax Cape Town ở tứ kết của giải Telekom Knockout. 

Với sự vắng mặt của Itumeleng Khune, Meyiwa được bầu làm đội trưởng của ĐTQG Nam Phi và anh đã cùng đội tuyển tham gia vào các trận đấu tại vòng loại CAN 2015 với Congo, Nigeria và Sudan.

Những đóng góp của Meyiwa cho đội tuyển Nam Phi tại vòng loại CAN 2015 là rất lớn. Với thành tích chưa để lọt lưới bàn nào sau 4 trận, Meyiwa đã giúp Nam Phi đứng đầu bảng trước Sudan, đương kim vô địch Nigeria và Congo.

Chủ tịch của Orlando Pirates Irvin Khoza chia sẻ: “Đây là một mất mát đau buồn đối với ĐTQG Nam Phi, CLB Orlando Pirates và gia đình của Senzo, đặc biệt là đối với các con của anh”.

Theo goal.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán