Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Chỉ giải quyết chuyển trường trong hè hoặc hết học kỳ I

Theo văn bản hướng dẫn về thủ tục, hồ sơ chuyển trường của Sở GD&ĐT TP.HCM, việc chuyển trường chỉ được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới.

Những trường hợp ngoại lệ về thời gian phải do trưởng phòng GD&ĐT (nơi chuyển đến) xem xét, quyết định đối với cấp THCS, tiểu học; giám đốc Sở GD&ĐT quyết định đối với cấp THPT.

Cũng theo văn bản trên, việc chuyển trường trong thành phố sẽ do hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận hồ sơ và xem xét giải quyết theo qui định (đối với học sinh THCS và trong trường hợp chuyển trường cùng quận/huyện. Nếu khác quận huyện phải do phòng GD&ĐT và hiệu trưởng trường THCS quyết định).

Riêng đối với học sinh THPT, hiệu trưởng nơi đến sẽ xem xét giải quyết.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, thời gian vừa qua có khá nhiều phụ huynh xin chuyển trường cho học sinh THCS và THPT nhưng thường thiếu một số giấy tờ sau: giấy giới thiệu chuyển trường của trường nơi đi; hộ khẩu hoặc sổ tạm trú dài hạn (trường công lập); học bạ thiếu ảnh và mộc giáp lai; điểm nghề phổ thông trong học bạ lớp 11; xác nhận sửa điểm trong học bạ.

Theo H.HG
(Tuổi Trẻ)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán