Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Hai học sinh được trao huân chương lao động hạng ba

Giành huy chương quốc tế trong hai năm liên tiếp, trong đó có huy chương vàng, Phạm Đức Anh và Nguyễn Phương Thảo được nhà nước vinh danh.

Tối 19/10, tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic và cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018 cho 33 học sinh.



Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trao huân chương lao động hạng ba cho hai học sinh. Ảnh: Dương Tâm

Hai em được trao huân chương lao động hạng ba là Phạm Đức Anh - chủ nhân huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế trong hai năm liên tiếp và Nguyễn Phương Thảo - huy chương bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2017, cũng là thí sinh giành điểm cao nhất cuộc thi năm 2018.

Đức Anh và Thảo đều là cựu học sinh trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội).

8 học sinh giành huy chương vàng Olympic quốc tế và khu vực được nhận bằng khen của Thủ tướng. Các em đoạt huy chương bạc, đồng và giành giải trong cuộc khi khoa học kỹ thuật Intel ISEF được trao bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo.

Bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương, biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm rèn luyện học tập và chúc mừng thành tích xuất sắc của các em cũng như thành công của ngành giáo dục đào tạo, các thầy cô, nhà trường và gia đình.

"Thành tích các em đạt được là ghi nhận vô cùng quan trọng, đáng quý, đáng tự hào. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu trong hành trình tiếp cận khoa học và trưởng thành trong cuộc sống của mỗi người", bà Mai nói và khuyên các học sinh cần tiếp tục sử dụng thời gian quý giá của tuổi trẻ nuôi dưỡng hoài bão, nỗ lực thu nhận kiến thức, kỹ năng để hoàn thiện bản thân.

Phương Thảo chia sẻ rất vui và vinh dự khi được góp mặt trong buổi lễ vinh danh. Nữ sinh hứa sẽ không ngừng phấn đấu học hỏi để chiếm lĩnh những đỉnh cao mới ở chuyên ngành của mình; đồng thời hoàn thiện các kỹ năng, chuẩn bị cho quá trình tự học suốt đời của bản thân.

Năm 2018, 38/38 lượt học sinh thuộc bảy đội tuyển tham dự Olympic khu vực và quốc tế đều đoạt huy chương, trong đó có 13 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 11 huy chương đồng. Ở Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học (Intel ISEF), Việt Nam có tám dự án tham dự và đã giành một giải ba cùng một giải khuyến khích.

Theo DƯƠNG TÂM
(Vnexpress)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán