Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Nam sinh mất đột ngột, trường trao bằng tốt nghiệp cho cha

Qua đời sau cơn đột quỵ ít ngày trước thời gian bảo vệ đồ án tốt nghiệp, Nguyễn Đức Huy, sinh viên ngành Kiến trúc, Đại học Văn Lang, được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp cho những thành quả của em.

Trong lễ tốt nghiệp của Đại học Văn Lang ngày 28/6, không ít người đã rơi nước mắt khi tên của kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy (23 tuổi, quê An Giang, sinh viên K16) được xướng lên cùng lúc với tấm di ảnh của nam sinh xuất hiện trên màn hình lớn. Người lên nhận bằng là cha của Huy. 

“Bao lần trao bằng tốt nghiệp cho nhiều lứa sinh viên, song tôi không thể nói lên lời khi cầm tấm bằng trao cho cha Huy. Đây là thành quả mà em đã phải miệt mài, vất vả học tập suốt 5 năm qua. Tiếc thay, em không được tự tay đón nhận thành quả đó”, TS. Nguyễn Dũng, Hiệu trưởng Đại học Văn Lang chia sẻ.



Hình ảnh của nam kiến trúc sư được trang trọng đưa lên màn hình lớn trong buổi cấp bằng tốt nghiệp - Ảnh: Đại học Văn Lang

Theo thầy Dũng, trước đó Huy đã được giáo viên hướng dẫn để làm đồ án bảo vệ tốt nghiệp. Trước ngày bảo vệ đồ án không lâu, Huy lên cơn đau tim rồi đột ngột qua đời. Nhận xét về đồ án, giáo viên hướng dẫn đánh giá nam sinh đã làm rất tốt. Trong phần chấm sơ khảo, đồ án của Huy được chấm 7 điểm.

“Đây là điểm số rất khó đạt được đối với ngành kiến trúc. Sau khi Huy mất, hôm bảo vệ chính thức giảng viên hướng dẫn đã đứng ra giới thiệu, trình bày và nhận xét về đồ án của em”, thầy Dũng nói và cho biết Hội đồng xét tốt nghiệp gồm 5 thành viên đã xem xét kỹ và thống nhất cho đồ án này trên 7 điểm. Với điểm số này, Huy được hội đồng công nhận đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp.

Tuy nhiên, để đảm bảo đúng quy trình xét và cấp bằng tốt nghiệp, đồ án của Huy được trình lên Hội đồng nhà trường gồm tất cả trưởng khoa và ban giám hiệu. Sau khi nghe báo cáo kỹ, hội đồng quyết định để cho Huy tốt nghiệp.

Nhận xét về Huy, ông Dũng cho biết cậu được xem là sinh viên gương mẫu của trường. Suốt 5 năm học Huy chưa từng bị học lại hay thi lại môn nào. Em được tốt nghiệp với tấm bằng chính quy ngành Kiến trúc - loại khá.

Chia sẻ trên Facebook, cha của Đức Huy viết: “Ngày đưa con lên Sài Gòn nhập học ba mẹ mừng vui lẫn lộn. Thời gian lặng lẽ trôi sau 5 năm đầy vất vả, không có ba mẹ cận kề một mình con tự lo cho bản thân. Chỉ còn 28 ngày nữa thôi sẽ công thành danh toại thì con lại vĩnh biệt cõi đời. Ngày đưa con lên Sài Gòn ba mẹ đã khóc thật nhiều nay đón con về ba mẹ lại khóc nhiều hơn. Con hãy an nghỉ nhé. Con vẫn luôn là đứa con trai yêu quý bé nhỏ của ba mẹ”.

Theo NGUYỄN LOAN
(Vnexpress)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán