Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Ngày hội Robocon Quốc tế 2015 quy tụ 121 đội thi

Ngày 29/11, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP.HCM), 121 đội thi với 366 học sinh đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á đã tham gia ngày hội Robocon quốc tế 2015.



Đại diện một đội của Việt Nam đang điều chỉnh khi chạy thử robot

Đây là những đội thi xuất sắc nhất về Robotics tại các quốc gia. Trong đó có 72 đội thi đến từ ba thành phố lớn của Việt Nam (TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội), 25 đội của Malaysia, 19 đội từ Indonesia và sáu đội của Philippines.

Các đội trải qua nhiều nội dung thi như lắp ráp và lập trình Robot, thi đấu vòng 1, chỉnh sửa hoàn thiện Robot, thi đấu vòng 2 để lựa chọn ra những đội xuất sắc nhất để trao giải trong chiều 29/11.

Đây là lần đầu tiên ngày hội dành cho học sinh tuổi tiểu học và trung học tại Đông Nam Á diễn ra tại Việt Nam, do Sở GD&ĐT TP.HCM và một số đơn vị khác tổ chức với chủ đề “Bảo tồn sinh thái”. 

Phát biểu tại ngày hội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh tầm quan trọng của các cuộc thi về Robotics dành cho học sinh thời gian qua, không chỉ là sân chơi lành mạnh, sáng tạo mà còn là nơi để các em vận dụng kiến thức đã học từ các môn khoa học vào lĩnh vực điện toán và lập trình. Từ đó đẩy mạnh hơn công tác xã hội hóa và ứng dụng công nghệ thông tin vào GD&ĐT hiệu quả nhất.

Theo PHẠM ANH
(Pháp luật TP.HCM)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán