Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Tăng cường an ninh trường học

Ngày 15/10, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn phải tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trong trường học.

Theo đó, các trường cần kiểm tra tất cả trang thiết bị bên trong lớp học, phòng chức năng, nhà thi đấu, sân tập và các khu vực hành lang, cầu thang, khuôn viên nhà trường... đảm bảo không để xảy ra tình trạng trang thiết bị rơi, gãy gây nguy hiểm cho học sinh.

Đồng thời nhà trường phải cắt, tỉa cây xanh trong khuôn viên trường để đề phòng cây ngã, đổ trong mùa mưa.

Ngoài ra, các trường cần kiểm tra toàn bộ hệ thống điện trong nhà trường, tại các phòng học, phòng chức năng để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên khi sử dụng.

Chỉ đạo lực lượng bảo vệ, giám thị phối hợp chặt chẽ với lực lượng dân phòng, bảo vệ khu phố, công an khu vực bố trí tuần tra, kiểm soát, chốt trực trước và xung quanh khu vực cổng trường vào những giờ cao điểm, giờ tan học nhằm trấn áp các băng nhóm tội phạm lợi dụng lúc đông người cướp giật hoặc lừa đảo học sinh, gây mất trật tự.

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện trật tự an toàn giao thông và việc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Xây dựng các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh, sinh viên đánh nhau ở trong và ngoài trường học, ký túc xá...

Theo HOÀNG HƯƠNG
(Tuổi Trẻ)

[1]234567  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán