Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TPHCM: Khuyến khích nữ sinh mặc áo dài

Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn vừa đề nghị các trường THPT duy trì việc học sinh nữ mặc áo dài trong nhà trường tối thiểu 1 buổi/tuần (thứ hai) để góp phần xây dựng hình ảnh đẹp và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống.



Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị các trường THPT khuyến khích nữ sinh mặc áo dài

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam đã ghi được dấu ấn riêng đối với người dân, với bạn bè thế giới, được xem như một trang phục trang trọng, lịch sử của người phụ nữ Việt Nam trên mọi miền đất nước. Đồng thời, từ lâu chiếc áo dài trắng của nữ sinh Việt đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người và còn góp phần tạo nên nét duyên dáng, dịu dàng và nữ tính cho các em nữ sinh.

Tuy nhiên hiện nay, các nhà trường đang có xu hướng thay áo dài trắng của nữ sinh bằng Âu phục với lý giải để thuận lợi cho nữ sinh trong việc học tập và sinh hoạt tại nhà trường. Điều này vô hình chung làm giảm dần đi tình yêu đối với chiếc áo dài Việt Nam.

Do đó, Sở GD&ĐT đề nghị các trường THPT tiếp tục duy trì việc mặc áo dài trong nhà trường tối thiểu 1 buổi/tuần (thứ hai). Mục đích để giá trị truyền thống của chiếc áo dài Việt Nam được tiếp tục nuôi dưỡng và làm sống dậy trong lòng thế hệ trẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về một đất nước Việt Nam với những giá trị truyền thống văn hóa vốn có đã được bảo tồn từ bao thế hệ.

Theo LÊ PHƯƠNG
(Dân trí)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán