Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Trường thi kiểu “trạng nguyên” để tránh gian lận

Học sinh ngôi trường ở TP.HCM làm bài thi giữa sân, ngồi cách nhau 3 m ngang và 1,5 m dọc để tránh gian lận trong thi cử.

Đây là cách tổ chức đối với những kỳ kiểm tra toàn khối (khi học sinh học hết một chương), kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ của THPT An Dương Vương (TP.HCM). Phụ huynh, học sinh và thầy cô của trường đều thích thú và ví von hình thức này như “thi trạng nguyên” ngày xưa.



Học sinh trường THPT An Dương Vương làm bài thi giữa sân trường - Ảnh: THPT An Dương Vương

Ông Trần Đức Thành - Hiệu trưởng THPT An Dương Vương - cho biết đã tổ chức cho học sinh thi giữa sân trường 5 năm nay (từ khóa học 2011-2012). Ở khóa đầu tiên trường chỉ gặp khó khăn trong việc sắp xếp học sinh, một vài phụ huynh cũng phàn nàn khi thấy điểm số của con mình thấp. Tuy nhiên, sau nhiều lần thực hiện, cả thầy cô, học sinh đều quen, phụ huynh cũng vui mừng khi thấy kết quả học của con tốt hơn và rất ủng hộ. 

Để tránh bị ảnh hưởng của thời tiết, kỳ thi được tổ chức vào 6h45. Sau 45 phút làm bài các em sẽ tự động thu dẹp bàn ghế về lớp và tiếp tục học. Riêng hai môn Toán và Văn thời gian làm bài dài hơn nên thường được tổ chức vào buổi chiều.

“Trường có nhiều cây xanh nên không sợ nắng. Trời mưa đột ngột chúng tôi sẽ chuyển học sinh về phòng, tăng lên 12 em mỗi phòng; số còn lại sẽ được chuyển vào nhà ăn tiếp tục làm bài. Nếu chưa phát đề thi mà mưa chúng tôi sẽ chuyển lịch thi vào ngày khác. Kế hoạch là thế nhưng 5 năm tổ chức trường chưa gặp sự cố nào”, ông Thành cho biết.

Theo NGUYỄN LOAN
(Vnexpress)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán