Sắc đẹp

Lịch sử hãng mỹ phẩm Avon

Avon là một công ty mỹ phẩm nổi tiếng do David H. McConnell thành lập vào năm 1886. Các dòng sản phẩm của hãng bao gồm mỹ phẩm, sữa dưỡng thể, sữa rửa mặt, nước hoa, trang sức và cả quần áo.

Bên cạnh một số mặt hàng được bày bán trên mạng, qua catolog và trong các trung tâm mua sắm, hầu hết các sản phẩm của Avon đều được bán thông qua các đại lý của hãng. Avon có khoảng 5 triệu đại lý độc lập trên toàn cầu. Avon là một trong những nhà kinh doanh hàng đầu mặt hàng làm đẹp. Không ngừng lại ở đó, Avon vẫn đang tiếp tục thêm vào và quảng bá đến công chúng những dòng sản phẩm mới, đồng thời không ngừng mở rộng quy mô công ty.



Khởi đầu

Avon là sản phẩm trí tuệ của David H. McConnell. Ban đầu, ông là người đến từng nhà dân để rao bán sách. Vào khoảng cuối những năm 1880, ông bắt đầu tặng kèm khách hàng mua sách một số loại nước hoa từ hoa hồng do chính ông điều chế. Bằng cách này, ông nhận ra rằng nữ giới yêu chuộng các mẫu nước hoa hơn cả những cuốn sách. Ông cùng vợ là Lucy đã nảy ra ý tưởng mở một công ty nước hoa. Sản phẩm đầu tiên của đôi vợ chồng là bộ nước hoa Little Dot Perfume Set gồm 5 mùi: hoa hồng, hoa huệ, violet, lục bình và vòi voi.

Tên công ty

Ban đầu, David McConnell đặt tên công ty là California Perfume Company để tỏ lòng trân trọng người đầu tư và cũng là bạn ông sống ở California. Năm 1937, ông qua đời và con trai ông, David H. McConnell, Jr., đã quyết định đổi tên công ty thành Avon Products bởi tại thời điểm đó, công ty không chỉ bán duy nhất mặt hàng nước hoa. Ông chọn tên Avon nhằm để tưởng nhớ nhà viết kịch yêu thích của mình, William Shakespeare, từng sống tại thị trấn Stratford-Upon-Avon ở vùng Midlands.

Đại lý của Avon

David và Lucy McConnell nhanh chóng nhận ra rằng họ cần người bán giúp nước hoa. Liền sau đó, họ đã thuê quá phụ P. F. E. Albee đến từ Winchester, New Hampshire làm đại lý đầu tiên cho Avon. Bà Albee cùng nhà McConnell xác định rằng phương thức bán hàng đến từng nhà sẽ là cách bán hàng tốt nhất, đặc biệt là ở những vùng nông thôn, nơi các bà nội trợ không thường đi mua sắm. Phương thức bán hàng trực tiếp đầy sáng tạo này vẫn được áp dụng đến tận ngày nay. Bà Albee sau đó đã thuê thêm nhiều người khác để giúp bán hàng nhiều hơn. Đến năm 1887, công ty đã có 12 nữ nhân viên chuyên bán 18 loại nước hoa của công ty.

Quảng cáo

Với sự phát triển ngày càng vững mạnh của California Perfume Company, ông chủ David McConnell đã thêm vào dòng sản phẩm của mình nhiều mặt hàng mới. Năm 1896, số lượng mặt hàng của công ty đã tăng lên đủ để gộp thành cuốn catalog đầu tiên cho công ty. Năm 1905, ông cho in cuốn catalog màu đầu tiên, đồng thời ra mắt quảng cáo đầu tiên đăng trên tạp chí Good Housekeeping. Năm 1954, Avon thực hiện chiến dịch quảng cáo nổi tiếng trên TV mang tên "Avon Calling". Năm 2000, Avon Products công bố người phát ngôn nổi tiếng cho công ty là hai ngôi sao quần vợt Serena và Vanessa Williams. Hai ngôi sao này sẽ quảng bá các sản phẩm Avon thông qua chiến dịch quảng cáo toàn cầu của họ với tên gọi là "Let's Talk".



Chiến dịch quảng cáo Avon Calling - Ảnh: www.business-spotlight.de

Các dòng sản phẩm của Avon

Năm 2003, Avon tung ra dòng sản phẩm Mark. Nhãn hiệu này nhắm đến đối tượng sinh viên nữ trẻ trung, những người chỉ mới bắt đầu "đánh dấu tên tuổi" trên thế giới. Dòng sản phẩm Mark đã rất thành công và đều đặn phát hành magalog hàng tháng (tạp chí kiểu catalog) dùng để nêu bật các sản phẩm mới của Avon hướng đến các khách hàng trẻ tuổi. Năm 2004, Avon tung ra catalog đầu tiên dành cho nam giới mang tên "M". Catalog bao gồm sản phẩm và phụ kiện làm đẹp dành cho nam giới. Ngoài ra, Avon còn có dòng sản phẩm cho trẻ em như dầu gội, sữa tắm bồn tạo bọt và đồ chơi.



Dòng sản phẩm Mark dành cho sinh viên nữ trẻ trung - Ảnh: www.avoncompany.com

Quỹ hỗ trợ Avon

Ngoài mục đích thương mại, Avon còn thực hiện một số hoạt động từ thiện, chủ yếu là các hoạt động vì sức khỏe phụ nữ và quyền phụ nữ, cụ thể là về vấn đề bạo hành gia đình và ung thư vú. Speak Out Against Domestic Violence là chương trình gây gũy cho các chiến dịch nâng cao nhận thức và hoạt động ngăn chặn nạn bạo hành gia đình. Bên cạnh đó, Avon cũng thành lập quỹ Breast Cancer Crusade vào năm 1992 để quyên góp tiền cho các trung tâm điều trị ung thư vú, các chương trình phi lợi nhuận về sức khỏe cũng như nhữngchương trình nghiên cứu về ung thư vú.

Ngọc Trâm
Theo ehow.com

[1]2345678  

SIU Review - số 56

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán