Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

3 thức uống cải thiện làn da

Uống nhiều nước là điều cần thiết để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và rạng rỡ. Nước chiếm tỷ lệ phần trăm cao trong các tế bào da để hoạt động, cũng giống như mọi tế bào khác trong cơ thể của chúng ta. Không chỉ có nước, các đồ uống khác cũng có lợi cho da. Những thức uống lành mạnh không chỉ cung cấp một lượng nước nhất định mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng khác hỗ trợ chức năng bảo vệ và tái tạo các tế bào da.

1. Nước dừa



Ảnh: www.femalevenue.com

So với nước uống thể thao, nước dừa là một lựa chọn tốt hơn vì nó có vị ngọt tự nhiên và không chứa chất tạo ngọt nhân tạo. Nó chứa nhiều kali - chất dinh dưỡng mà hầu hết mọi người thiếu hụt do không hấp thụ đủ trong chế độ ăn uống. Nước dừa rất có tốt cho da là nó có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp chống lại sự lão hóa sớm. Ngoài ra, một số chất dinh dưỡng trong nước dừa được nghiên cứu cho lợi ích chẳng hạn như phytohormones. Theo một nghiên cứu năm 2005, một trong những phytohormones có trong nước dừa được gọi là trans-zeatin, có tác dụng chống lão hóa và duy trì làn da tươi trẻ.

2. Trà xanh



Ảnh: bebrainfit.com

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol có đặc tính chống viêm và chống ung thư. Một nghiên cứu đã tìm thấy một trong những hợp chất gọi là EGCG có trong trà xanh có thể giúp chữa lành một số bệnh về da như bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, vết thương và thậm chí cả nếp nhăn. Ngoài ra, uống trà xanh có thể ngăn chặn tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ngoài trà xanh cũng các loại trà cũng rất tốt cho việc cải thiện làn da như trà đen, trà bồ công anh và trà tầm ma.

3. Nước ép trái cây



Ảnh: www.simplygreenjuice.com

Nước ép trái cây là một thức uống giúp bạn dễ dàng tăng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong trái cây và rau quả. Điều khiến cho nước ép trái cây là một lựa chọn tốt nhất thay vì những loại nước ép đóng chai là bạn có thể hấp thụ hết những chất dinh dưỡng có trong nước uống như vitamin và khoáng chất. Giá trị dinh dưỡng phụ thuộc vào các thành phần được lựa chọn nhưng hầu hết các loại rau quả và trái cây có chứa nhiều vitamin có lợi như vitamin C - giúp gia tăng sự hình thành collagen, và nhiều chất chống oxy hóa khác hỗ trợ các tế bào da.

Thanh Huyền
(Lược dịch)

[1]2345678  

SIU Review - số 56

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán