Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Coca-Cola phát động chiến dịch chống béo phì

Vừa qua, tập đoàn Coca-Cola đã phát động một chiến dịch mới với mục tiêu chống lại chứng béo phì.

Hai phần ba số người Mỹ trưởng thành bị mắc chứng thừa cân hoặc béo phì và vấn đề này đang trở nên tồi tệ hơn. Ngay cả Coca-Cola, công ty nước giải khát lớn nhất thế giới, nay cũng gọi béo phì là "vấn đề của thế hệ hiện nay". Thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới này đã đưa ra một chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích "tăng cường các nỗ lực để cộng đồng người Mỹ, các nhà kinh doanh và lãnh đạo của chính phủ cùng nhau tìm ra các giải pháp thiết thực chống lại căn bệnh béo phì đang phức tạp hiện nay."

Mở đầu chiến dịch, một đoạn video quảng cáo dài hai phút được công chiếu với tên gọi "Coming Together". Trong video, Coca-Cola cũng đưa ra thông tin về việc cung cấp 180 loại sản phẩm thức uống không có hoặc có rất ít calo trong tổng số hơn 650 sản phẩm giải khát của mình.

Trong những năm qua, Coca-Cola trở thành một mục tiêu chủ yếu của một vận động chống béo phì, do Trung tâm Khoa học Quyền lợi Công cộng (CSPI) dẫn đầu. Xuất hiện trên CNN trong tháng mười, Michael Jacobson, giám đốc điều hành của CSPI, thừa nhận rằng mức tiêu thụ đường và nước giải khát trên thực tế đã suy giảm. Nhưng theo ông, cộng đồng khoa học cũng đã đạt đến một sự đồng thuận rằng nước giải khát là loại thức uống đã được chứng minh là gây tăng cân và béo phì, và để đối phó với bệnh béo phì thì nên bắt đầu từ đó.

Trong tháng mười, CSPI giới thiệu một bộ phim hoạt hình ngắn có tên The Bears Real, khuyến khích người Mỹ bỏ uống sôda. The Bears Real hàm ý biểu tượng gấu bắc cực của Coca-Cola. Video được đạo diễn bởi Alex Bogusky, người đứng sau chiến dịch chống thuốc lá mang tên "Sự thật", và góp mặt trong bài hát Sugar của nghệ sĩ từng đoạt giải thưởng Grammy Jason Mraz.

Ngày 13/9, Bloomberg, thị trưởng mới của New York, đã được sự ủng hộ của ủy ban y tế trong việc cấm bán các loại đồ uống có đường hơn 16 ounces (450 gr). Coca-Cola đang điều chỉnh kích thước sản phẩm phổ biến nhất của mình, và hứa hẹn sẽ áp dụng trên khoảng 90% trên toàn nước Mỹ vào cuối năm nay.

Ben Scheidler, phát ngôn viên của Coca-Cola, trong một e-mail cho biết Coca-Cola chưa từng bao giờ cam kết góp phần giúp giải quyết các vấn đề của bệnh béo phì như hiện nay, và năm 2013 sẽ là một năm bước ngoặt về mở rộng quan hệ đối tác và những nỗ lực để giáo dục người tiêu dùng về cân bằng năng lượng. 

Nhưng có lẽ quan trọng nhất là động thái mà Coca-Cola đã thực hiện: quyết định thêm thông số calo ở mặt trước của sản phẩm, và thậm chí giúp còn người tiêu dùng dễ dàng hơn để đưa ra quyết định. 

Theo: cnn.com

SIU Review - số 89

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán