Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Ford biến bã cà phê của McDonald thành vỏ đèn pha ô tô

Ford đã hợp tác với McDonald để biến bã cà phê thành phụ tùng xe hơi.

Bắt đầu từ năm nay, Ford đã sử dụng bã cà phê - vỏ hạt cà phê rơi ra trong quá trình rang - để làm vỏ đèn pha bằng nhựa được dùng trong một số xe hơi.

Trong những năm gần đây, các khách hàng quan tâm nhiều hơn về rác thải nhựa và khí thải CO2, các công ty đã thực hiện những cam kết sâu rộng để giảm tác động đến môi trường. Họ cũng phát triển chất liệu bền vững, sáng tạo để tạo ra sản phẩm tiêu dùng.



Ford đang sử dụng bã cà phê để giảm tác động môi trường - Ảnh: edition.cnn.com

Theo truyền thống, Ford sử dụng nhựa và bột talc để làm vỏ đèn pha, Debbie Miewelski, trưởng bộ phận kỹ thuật vật liệu của Ford, giải thích. Phiên bản vỏ đèn pha làm từ bã cà phê bền vững hơn vì nó nhẹ và không sử dụng bột talc - một khoáng chất không thể tái sử dụng.

Mặc khác, bã cà phê luôn có sẵn và phần lớn trong số đó bị vứt đi, Miewelski nói. Ford hy vọng sẽ kết hợp chất liệu vào nhiều xe hơi hơn và sử dụng nó cho nhiều bộ phận hơn.

Ford quyết định sử dụng bã cà phê một vài năm về trước. Nhưng hãng xe đã thử nghiệm chất liệu hữu cơ trong hơn một thập kỷ.

Công ty ô tô đã sử dụng bọt đậu nành để làm đệm ngồi từ năm 2011. Hãng xe cũng sử dụng chất thải từ lúa mì, dừa, cà chua và những loại thực vật khác trong cấu tạo xe hơi để giúp đáp ứng một số mục tiêu bền vững, bằng cách sử dụng nhiều vật liệu có thể tái tạo hơn.

“Nếu bạn đến phòng thí nghiệm của chúng tôi, nó trong giống như sự hòa trộn giữa bãi rác và nông trại,” Miewelski cho biết. Nhóm của cô quyết định thử nghiệm tiềm năng của cà phê bởi vì thức uống này rất phổ biến.

Một khi Ford tìm ra cách sử dụng bã cà phê để tạo ra phụ tùng xe hơi, hãng xe đã tìm đến Mc Donald vì quy mô của chuỗi nhà hàng này cũng như mục tiêu bền vững của thương hiệu này, Miewelski cho hay. Giống như Ford, McDonald's cũng mong muốn kết hợp các vật liệu tái tạo và tái chế các sản phẩm của mình.

Sự hợp tác giữa Ford (F) và McDonald (MCD) là ví dụ của việc các nhãn hiệu với phát kiến bền vững khác biệt có thể làm cùng nhau.

McDonald vừa đạt được mục tiêu tìm nguồn cung ứng cà phê Mỹ bền vững, vượt tiến độ một năm, và hợp tác với các đối thủ để tạo ra những ly cà phê thân thiện với môi trường hơn. Khi Ford hợp tác với McDonald vì sản phẩm bã cà phê một vài năm về trước, công ty đã có thể xem xét cách khác để làm cà phê “xanh” hơn, Ian Olson, giám đốc bộ phận phát triển bền vững toàn cầu của McDonald, cho hay.

“Chúng tôi thường nghĩ về sự hợp tác như trong ngành công nghiệp thực phẩm”, Olson nói. Hợp tác với Ford có thể giúp McDonald nhìn thấy “những tác động lớn có thể diễn ra” khi làm việc với những công ty trong lĩnh vực khác.

Theo CNN

SIU Review - số 89

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán