Trang chủ»Văn hóa xã hội

Văn hóa xã hội

Tiffany & Co. ra mắt dòng sản phẩm nhẫn đính hôn dành cho nam giới

Lần đầu tiên trong lịch sử 184 năm, thương hiệu trang sức cao cấp và xa xỉ Tiffany & Co. bán nhẫn đính hôn dành cho nam giới.



Ảnh: Tiffany & Co.

Khi các báo cáo cho thấy sự gia tăng nhu cầu của thị trường đá quý dành cho nam giới trong thời đại hiện nay, các thiết kế mới đã đánh dấu bước khởi đầu cho các thương hiệu kim hoàn của Hoa Kỳ, vốn dĩ chỉ nổi tiếng với các sản phẩm nhẫn đính hôn dành cho nữ giới.

Bộ sưu tập sản phẩm mới có tên Charles Tiffany Setting, được đặt theo tên của nhà sáng lập công ty, ông Charles Lewis Tiffany, và đã xuất hiện theo kế hoạch tại cửa hàng của Tiffany ở New York trong tháng 3.

Thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển với chất liệu titan hoặc bạch kim. Nhẫn có các cạnh vát góc và một viên kim cương ở giữa có kích thước lên đến 5 carat.



Chiếc nhẫn kim cương titan màu xám đến từ bộ sưu tập mới của Tiffany & Co. - Ảnh: Tiffany & Co.

Tiffany & Co. bắt đầu bán nhẫn đính hôn kim cương vào năm 1886 với sự ra đời của dòng sản phẩm Tiffany Setting, cho đến nay bộ sưu tập này vẫn là một trong những dòng sản phẩm thời thượng nhất của công ty. Trang sức đính hôn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, chiếm 26% doanh thu của công ty trong năm 2020, theo Business of Fashion.

Xu hướng thời thượng

Hôn nhân đồng giới được công nhận trên 30 quốc gia, các công ty kim hoàn như Brilliant Earth gần đây đã bắt đầu tung ra những mẫu thiết kế nhẫn cưới phi giới tính. Các công ty kim hoàn độc lập khác như Stephen Einhorn, đã cung cấp cho thị trường các dòng sản phẩm khác nhau hướng tới cộng đồng LGBTQ.

Trong bản Báo cáo về hôn nhân năm 2019, nền tảng tìm kiếm các xu hướng thời trang Lyst cho biết rằng nhu cầu nhẫn cưới dành cho nam giới đang tăng cao trên trang web của họ, với lượng tìm kiếm tăng 66% từ năm 2018 đến năm 2019. Bên cạnh sự phổ biến trong cộng đồng LGBTQ, nhẫn đính hôn dành cho nam giới cũng trở nên phổ biến trong giới nghệ sĩ, bao gồm Ed Sheeran (anh đã đeo chiếc nhẫn đính hôn được thiết kế bởi vị hôn thê của mình là Cherry Seaborn) và Michael Bublé (anh từng được vợ cũ Luisana Lopilato tặng một chiếc nhẫn đính hôn với thiết kế đơn giản).



Những chiếc nhẫn với những viên kim cương tinh xảo - Ảnh: Tiffany & Co.

Nhà thiết kế Narcisa Pheres, người sở hữu dòng trang sức cao cấp cùng tên, và những món trang sức của bà đã được các ngôi sao nổi tiếng yêu thích như Rihanna và Beyoncé. Bà chia sẻ rằng ý tưởng phụ nữ cầu hôn đàn ông khá lãng mạn. Tuy hiện nay bà chưa tung ra các sản phẩm nhẫn cưới dành cho nam giới, nhưng bà đã cho ra mắt những sợi dây chuyền phi giới tính và đã thay đổi trong thiết kế để phù hợp với khách hàng nam giới - đặc biệt là chiếc nhẫn Joe Jonas đeo tại sự kiện Met Gala năm 2019.

Pheres cũng cho biết thêm rằng thị trường đồ trang sức đã "thay đổi và thích ứng với các xu hướng và tiêu chuẩn mới" trong 5 năm qua, những ngôi sao như Harry Styles đã đấu tranh cho những trang sức phi giới tính, tạo cảm hứng cho người ủng hộ những loại sản phẩm này và truyền cảm hứng cho những người khác làm theo.

Bà chia sẻ thêm: “Sự bình đẳng về giới tính là một xu hướng xã hội. Nó không chỉ thể hiện ở những món trang sức, mà chúng ta còn thấy nó ở những khía cạnh khác của cuộc sống.”

Vân Anh
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán