Trang chủ»Văn hóa xã hội

Văn hóa xã hội

Những thực phẩm giúp mái tóc khỏe mạnh

Giống như làn da, xương và những bộ phận khác của cơ thể, tóc của chúng ta cũng cần chất dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh. Tóc cần protein, vitamin và canxi để duy trì sức sống và vẻ đẹp tự nhiên. Ngoài ra, nó cũng cần axit béo Omega-3 và axit folic cho các nhu cầu khác.

Với những gì đã đề cập ở trên, thay đổi chế độ ăn của bạn có thể giúp cải thiện mái tóc. Nếu bạn muốn có một mái tóc dày, bóng mượt và tuyệt đẹp, thay đổi chế độ là điều đầu tiên bạn nên làm. Những loại thực phẩm sau đây có thể bổ sung những chất dinh dưỡng cho mái tóc bạn khỏe mạnh hơn.

Cá hồi



Ảnh: unsplash.com

Cá thường chứa rất nhiều Omega-3. Cá hồi và cá mòi - cũng như nhiều loại cá khác - chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng. Các axit béo Omega-3 có trong cá hồi là một lý do chúng ta nên ăn nhiều loại cá này.

Đừng quên rằng cá hồi cực kỳ ngon và rất dễ tìm. Bổ sung nhiều cá hồi vào chế độ ăn của bạn sẽ tăng cường đáng kể sức khỏe và độ bóng của tóc.

Sữa chua Hy Lạp



Ảnh: unsplash.com

Sữa chua, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp, là một loại thực phẩm khác mà bạn phải thêm vào chế độ ăn của mình, đặc biệt là khi bạn muốn cải thiện độ dày và sức khỏe tóc nói chung. Sữa chua Hy Lạp chứa các chất dinh dưỡng thúc đẩy lưu lượng máu tốt hơn trên khắp cơ thể. Đồng thời, nó cũng cải thiện sự phát triển của tóc và sức khỏe da đầu.

Quan trọng hơn, sữa chua Hy Lạp chứa một lượng lớn vitamin B5, giúp ngăn ngừa rụng tóc và mỏng tóc. Vitamin B5 giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa tóc dễ gãy rụng.

Trứng



Ảnh: unsplash.com

Trứng là một trong những thực phẩm dễ tìm nhất để bổ sung vào chế độ ăn của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng kém hiệu quả hơn các loại thực phẩm khác trong danh sách này. Trên thực tế, trứng chứa rất nhiều axit béo Omega-3, protein và biotin. Tăng cường hấp thu protein sẽ giúp cho da đầu và tóc của bạn chắc khỏe hơn. Tiêu thụ đủ trứng cũng sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc và tăng cường sức mạnh chân tóc. Ngoài ra, biotin trong trứng cũng góp phần thúc đẩy quá trình tóc dài ra.

Quả mọng



Ảnh: unsplash.com

Hầu như tất cả các loại quả mọng đều chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tóc và cơ thể bạn. Vitamin C và chất chống oxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong quả mọng, đó là lý do tại sao bạn nên ăn chúng thường xuyên hơn để thực sự giúp tóc khỏe và đẹp hơn.

Chất chống oxy hóa đặc biệt quan trọng để duy trì sức khỏe và độ bóng tự nhiên của tóc. Chất chống oxy hóa cũng tốt cho hệ thống miễn dịch của bạn, vì vậy bạn không phải lo ngại về các vấn đề sức khỏe. Thành phần vitamin C trong quả mọng cũng khiến cơ thể bạn sản xuất nhiều collagen hơn.

Khoai lang



Ảnh: unsplash.com

Khoai lang là thực phẩm tiếp theo trong danh sách này. Giống như trứng, khoai lang là một nguồn bổ sung vitamin A rất dễ tìm. Bạn có thể chế biến khoai lang theo nhiều cách khác nhau.

Khoai lang cung cấp vitamin A thông qua beta-carotene. Đây là một hợp chất mà cơ thể có thể chuyển đổi thành vitamin A một cách tự nhiên. Điều đáng chú ý là vitamin A cũng là chất dinh dưỡng cần tiêu thụ nếu bạn muốn tóc dày hơn.

Quả bơ



Ảnh: unsplash.com

Khi nói về các loại thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe của tóc mà chúng ta không đề cập đến bơ là một thiếu sót. Quả bơ là thành phần quan trọng của bữa sáng phổ biến của nhiều người với nhiều vitamin C và E, cùng với các chất dinh dưỡng khác rất hữu ích cho cơ thể. Bơ không chỉ ngon miệng, tốt cho tóc, mà chúng còn rất tốt cho cơ thể nữa.

Đậu



Ảnh: freepik.com

Đậu có thể không chứa nhiều vitamin, nhưng chúng là nguồn cung cấp tuyệt vời kẽm, sắt, biotin và folate. Đây là những khoáng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tóc.

Đậu cũng là nguồn protein tốt cho sức khỏe. Cùng với kẽm và biotin, protein trong đậu có thể kích hoạt tái tạo tế bào tóc mọc nhanh hơn và tăng cường sức mạnh của tóc. Thậm chí, bạn chỉ cần tiêu thụ một lượng nhỏ đậu để đáp ứng 20% ​​nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể.

Quả ổi



Ảnh: freepik.com

Quả ổi chứa một lượng lớn vitamin và là loại trái cây nhiệt đới với hương vị độc đáo. Bạn không cần ăn quá nhiều ổi để có vitamin C vì hàm lượng vitamin C trong một quả ổi là rất cao.

Nam Hàn
(Lược dịch)

SIU Review - số 79

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán