Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

Hội thảo “Tái cơ cấu kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng Việt Nam”

Ngày 22/05/2014, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn tổ chức chương trình hội thảo "Tái cơ cấu kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng Việt Nam". Tham gia hội thảo có sự hiện diện của TS. Vũ Tuấn Anh - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Phó Tổng Thư ký Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, giảng viên cơ hữu Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn cùng gần 200 sinh viên đại học, cao đẳng khóa 4, 5, 6 của SIU và sinh viên Viện Nghiên cứu Châu Á (IAS).



Quang cảnh buổi hội thảo



TS. Vũ Tuấn Anh - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Phó Tổng Thư ký Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, giảng viên cơ hữu ĐH Quốc tế Sài Gòn tại hội thảo

“Tái cơ cấu kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng Việt Nam” cũng là tên tham luận mà TS. Vũ Tuấn Anh trình bày tại hội thảo.Với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu kinh tế, TS. Vũ Tuấn Anh đã phân tích, nhìn nhận và đánh giá cơ cấu nền kinh tế hiện tại, nêu lên thực trạng, nội dung cũng như các giải pháp trọng yếu liên quan đến vấn đề tái cơ cấu. Đây được xem là nội dung kiến thức thực tiễn bổ ích, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu trong sinh viên.



TS. Vũ Tuấn Anh trình bày tham luận tại hội thảo

Tham dự hội thảo, sinh viên đã mạnh dạn đặt ra nhiều câu hỏi để trao đổi, giao lưu cùng với chuyên gia kinh tế -TS. Vũ Tuấn Anh. Các bạn cũngmạnh dạn và tự tin trình bày những quan điểm của mình về các vấn đề kinh tế - xã hội hiện đại.



Sinh viên SIU giao lưu, trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia kinh tế - TS Vũ Tuấn Anh

Hội thảo với chủ đề thiết thực và rất có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện mục tiêu tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế đến năm 2020, được xem là cơ hội cho sinh viên SIU và học viên Viện IAS - những nhà kinh tế học trong tương lai mở rộng tầm hiểu biết và có cái nhìn đầy đủ và chính xác hơn về tình hình nền kinh tế Việt Nam. Ngoài việc tích lũy kiến thức từ việc học tập chính khóa, hội thảo lần này là cơ hội tốt để sinh viên nắm bắt và giải quyết được các vấn để thực tiễn ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán