Thời trang

Những loại nước hoa đắt tiền nhất thế giới

Nước hoa được dùng để đem lại hương thơm cho con người, đồ vật, động vật và cả những không gian sống. Nước hoa là sự kết hợp của tinh chất dầu thơm thiết yếu, các hợp chất và các dung môi được chiết xuất từ thực vật hoặc động vật hay được tạo nên bằng các cách thức nhân tạo.

Nước hoa xuất hiện từ những năm cuối 1800, khi con người biết tổng hợp các hợp chất mùi khác nhau như mùi coumarien và vani. Bước đột phá này đã giúp tạo nên mùi hương và nước hoa mà trước đây nếu chỉ sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên thì không thể thực hiện được.

Kể từ đó, các nhà sản xuất liên tục giới thiệu những loại nước hoa với mùi hương mới lạ, từ những mùi xạ hương nồng nàn cho đến những mùi hương hoa dịu nhẹ, tùy thuộc vào sự lựa chọn của nhà sản xuất và xu hướng của thời đại. Kết quả là có một số loại nước hoa hợp thời đã trở nên rất đắt giá. Sau đây là danh sách những lọ nước hoa đắt tiền nhất thế giới.

1. Clive Christian No. 1 Imperial Majesty Perfume - 12.721,89 USD/oz (= 29,5ml)

Giá của 1 oz (= 29,5ml) nước hoa loại này là 12.721,89 USD. Thậm chí nếu giá này là của cả chai nước hoa thì vẫn khiến cho nhiều người không khỏi sửng sốt. Cả chai nước hoa có dung tích khoảng 500ml. Phần vỏ chai được làm bằng pha lê Baccarat. Phần nắp được làm bằng kim cương trắng lấp lánh 5 cara và phần cổ là bằng vàng 18 cara. Đây là một loại nước hoa rất hiếm, chỉ được sản xuất với số lượng là 10 chai. Vậy nên, loại nước hoa này chắc chắn sẽ trở thành vật sưu tầm quý giá trong tương lai.

2. Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes - 6.800 USD/oz

Công ty tạo ra vỏ chai cho loại nước hoa đắt tiền nhất thế giới Clive Christian (số 1) cũng tham gia kinh doanh nước hoa vào cuối những năm 90 với bộ ba nước hoa được sản xuất giới hạn. Chỉ một số lượng nhỏ nước hoa Les Larmes Sacrees de Thebes được sản xuất; do đó, nước hoa này đã trở thành loại nước hoa đắt nhất trong bộ ba. Vỏ chai nước hoa được làm bằng pha lê và có hình dạng kim tự tháp. Để gợi lên mùi của Trung Đông cổ đại, ngoài mùi trầm hương frankincense và tinh chất nhựa thơm, còn có thêm các thành phần khác để tạo nên loại nước hoa sản xuất giới hạn này.

3. Clive Christian No. 1 - 2.150 USD/oz

Với những ai không thể mua loại nước hoa Imperial Majesty (số 1), Clive Christian là một phiên bản khác rẻ hơn với phần vỏ chai ít tốn kém hơn. Điều này không có nghĩa là vỏ chai được làm từ chất liệu rẻ tiền. Trái lại, vỏ làm bằng pha lê chì, đặc biệt là nước hoa được sản xuất thủ công. Một viên kim cương nhỏ với trọng lượng 1/3 cara được đính trên cổ chai. Nước hoa có mùi hương tinh tế, là tổng hòa của hương cam bergamot, nhựa cao su tự nhiên, cây irit thơm, gỗ đàn hương và vani, cũng như chiết xuất từ cây ngọc lan tây trồng ở Madagascar. Những nguyên liệu này không có quanh năm. Sự khan hiếm nguyên liệu cũng là một phần khiến cho chai nước hoa càng thêm đắt giá.

4. Hermes 24 Faubourg Perfume - 1.500 USD/oz

Hermes chỉ sản xuất một ngàn chai nước hoa này dành riêng cho phụ nữ. Vỏ chai được làm bằng pha lê St. Louis và có hình dáng vuông mềm mại gợi nên cảm giác uyển chuyển. Maurice Roucel đã tạo nên loại nước hoa này vào năm 1995. Nước hoa có mùi hương hoa dịu nhẹ và lưu lại hương thơm rất lâu.

5. Caron Poivre - 1.000 USD/oz

Đây là loại nước hoa dành cho cả nam lẫn nữ. Phần vỏ chai tuyệt đẹp của hãng Baccarat sản xuất giới hạn, được làm từ pha lê nguyên chất. Phần cổ chai được nạm bằng vàng trắng. Nước hoa có mùi hương tinh khiết vừa mạnh mẽ vừa cuốn hút. Thành phần nước hoa gồm có đinh hương, hạt tiêu đỏ và đen cùng các loại gia vị khác.

6. Jean Patou Joy Perfume - 800 USD/oz

Loại nước hoa này lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1936, được Hiệp hội nước hoa bình chọn là Mùi hương của Thế kỷ trong lễ trao giải FiFi 2000, đánh bại đối thủ nặng ký Chanel No.5. Nước hoa có mùi hương hoa nồng nàn bởi mỗi oz được chiết xuất từ 336 hoa hồng và 10.000 hoa nhài.

7. JAR Bolt of Lightning Perfume - 765 USD/oz

Joel A. Rosenthal, một thợ kim hoàn, đã chế tạo nên loại nước hoa này. Nước hoa được rao bán trên thị trường có mùi của không khí sau khi sét đánh. Nếu ngửi kỹ hơn bạn sẽ cảm nhận được mùi hương trái cây tươi, trái cây chín và hoa nở rộ. Mùi hương lưu lại rất lâu và bạn có thể ngửi thấy mùi xạ hương vào cuối ngày. Vỏ chai nước hoa đặc biệt được cắt gọt bằng tay.

8. Annick Goutal Eau d'Hadrien - 441,18 USD/oz

Nước hoa này được tung ra thị trường vào năm 1981 và dùng được cho cả nam lẫn nữ. Nó có mùi hương của cam quýt do các thành phần gồm chanh, quýt, chanh Sicilia, bưởi, thanh yên và cây bách, cùng với chiết xuất của ngọc lan tây. Ngoài ra, nước hoa này cũng dành giải thưởng từ Hiệp hội nước hoa trong lễ trao giải FiFi năm 2008.

9. Shalini - 409,09 USD/oz

Shalini là loại nước hoa dành riêng cho phụ nữ, do Maurice Roucel chế tạo. Nước hoa mang hương thơm của dầu hoa cam, hoa huệ và hoa Tiare. Nguyên liệu cơ bản được sử dụng để chế tạo nước hoa là xạ hương và gỗ đàn hương. Hương thơm lưu giữ rất lâu và ngày càng nồng nàn theo thời gian như hương hoa thơm nồng lúc ban đầu và dần dần chuyển sang mùi hương tinh tế khi hoa nở rộ.

10. Chanel No.5 - 121,71 USD/oz

Chanel No.5 là một loại nước hoa phổ biến nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Đây là loại nước hoa đầu tiên mang tên nhà thiết kế. Nước hoa do Ernest Beaux chế tạo vào năm 1921 và từ đó trở thành loại nước hoa đẳng cấp của giới thượng lưu. Nước hoa gồm hai loại nồng độ là Eau de Toilette và Eau de Parfum. Các loại nước hoa sau đó được sản xuất vào thập niên 90 là sự kết hợp của loại Parfum gốc và Eau de Cologne.

Ngọc Trâm
Theo The Richest

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán