Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Giải thưởng 50.000 USD được trao dành cho ứng dụng Soundsynk

Một nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Exeter, Anh quốc đã giành giải nhất tại cuộc thi Cup sáng tạo (Imagine Cup), hạng mục đổi mới do Microsoft tài trợ và giành giải thưởng 50.000 USD với ứng dụng mang tên SoundSynk.

SoundSynk là ứng dụng đồng bộ âm nhạc, cho phép các thiết bị khác nhau có thể cùng lúc phát một bản nhạc nào đó. Nhóm đã thử nghiệm ứng dụng này trên 75 thiết bị.

SoundSynk kết nối điện thoại với các thiết bị khác thông qua một mạng lưới nhân tạo, cho phép người dùng phát cùng một bản nhạc trên các thiết bị khác nhau mà vẫn hài hòa về giai điệu.

Nhóm nghiên cứu bao gồm bốn thành viên Edward Noel, Rob Parker, Alex Bochenski và Jonathan Neuman.

Parker cho biết: “SoundSynk là ứng dụng đầu tiên sử dụng công nghệ này và chúng tôi rất phấn khởi với các ứng dụng sắp tới.”

Nhóm nảy ra ý tưởng từ tháng 2 trong lúc nghe bài Sweet Nothings của Calvin Harris. Nhóm muốn tăng âm lượng khi đang nghe trên một máy tính xách tay. Alex Bochenski cho hay: “Lúc đó, chúng tôi dùng cách xếp tất cả điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng và cố bậc bài hát cùng một lúc.”

Nó không đồng bộ được. Tuy nhiên, điều này đã khơi dậy ý tưởng mà cuối cùng mang họ đến Nga và đánh bại các đối thủ đến từ Slovenia, Thái Lan trong vòng chung kết thế giới Imagine Cup, hạng mục đổi mới.

Vòng chung kết thế giới Imagine Cup diễn ra tại St.Petersburg, Nga với sự tham gia tranh tài của 87 đội từ 71 quốc gia.

Theo www.bbc.co.uk

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán