Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Tòa án xét xử Carson Yeung - chủ sở hữu của Birmingham City phạm tội rửa tiền

Vào thứ Hai, Carson Yeung Ka-sing - doanh nhân người Hồng Kông và cũng là ông chủ câu lạc bộ bóng đá Birmingham City - bị đưa ra xét xử vì phạm tội rửa tiền.



Carson Yeung Ka-sing - Ảnh: foxnews.com

Giới truyền thông Hồng Kông cho biết, trong phiên xét xử kéo dài 50 ngày, vị doanh nhân 54 tuổi này đã phủ nhận việc rửa 721 triệu đôla Hồng Kông (tương đương 93 triệu USD) trong khoảng thời gian từ 2001 đến 2007.

Ông trùm rất bình tĩnh khi bản án được tuyên. Ông sẽ bị kết án vào ngày thứ Sáu và có nguy cơ phải đối mặt với bản án 7 năm tù giam. Ông Yeung Chung, cha của ông trùm, là đồng bị cáo nhưng đã mất vào năm 2012.

Yeung đã bị bắt và bị buộc tội tại Hồng Kông vào tháng 6/2011, 2 năm sau khi ông mua lại đội bóng "Áo xanh".

Ông Yeung chỉ được biết đến nhiều khi mua lại câu lạc bộ Birmingham City vào tháng 10/2009 với số tiền 81 triệu bảng (tương đương 130 triệu USD).

Vào thời điểm đó, ông là người Châu Á thứ 2 sau cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra sở hữu một câu lạc bộ thuộc giải đấu hàng đầu của Anh.

Vào tháng Hai, ông Yeung đã từ chức chủ tịch và giám đốc điều hành của Birmingham International Holdings Limited (BIHL).

Trong suốt phiên tòa xét xử, ông Yeung cho biết đã tích lũy được hàng trăm triệu đôla từ việc kinh doanh chứng khoán, các công ty liên doanh tại Trung Quốc, cờ bạc và thậm chí là từ việc làm tóc.

Ông cho biết đã kiếm được 20 triệu đôla Hồng Kông khi làm thợ làm tóc. Ông sở hữu một chuỗi các thẩm mỹ hạng sang phục vụ cho các ngôi sao điện ảnh và các doanh nhân, trong đó có khách sạn 5 sao Peninsula ở Hồng Kông.

Tuy nhiên, trong bản án vào ngày thứ Hai, Yau nói rằng có căn cứ hợp lý để tin rằng hàng loạt giao dịch kinh doanh mà ông Yeung tham gia đều lợi dụng ngân quỹ và "có thể bị truy tố".

Theo CNN

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán