Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

World Cup tại Brazil: FIFA loại bỏ các bài diễn văn để tránh sự phản đối

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã thông báo rằng sẽ không có bất kỳ bài phát biểu nào tại lễ khai mạc World Cup vào tháng 6 tới.

Năm ngoái, các fan đã la ó phản đối bài phát biểu của Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tại trận đấu khai mạc giải Confederations Cup.



Ông Blatter (trái) và bà Rousseff (phải) bị phản đối trước trận đấu Brazil - Nhật Bản vào tháng 6 năm ngoái - Ảnh: bbc.com

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin DPA, chủ tịch FIFA Sepp Blatter bày tỏ quan ngại về tình trạng bất ổn xã hội ở Brazil.

Ông hy vọng rằng sự kiện này sẽ góp phần làm dịu các cuộc biểu tình ở Brazil.

Những người biểu tình đã đổ xuống đường tại nhiều thành phố ở Brazil ngay trước khi Confederations Cup diễn ra vào tháng 6/2013.

Họ tố cáo tham nhũng và việc chi tiêu quá nhiều cho quá trình chuẩn bị World Cup và Thế vận hội 2016 sẽ được tổ chức tại Rio de Janeiro.

12 sân vận động sẽ được sử dụng tại World Cup vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Trong số các công trình đang được xây dựng có sân vận động Arena Corinthians ở Sao Paulo, nơi được dự kiến sẽ diễn ra trận đấu khai mạc giữa Brazil và Croatia vào ngày 12/06 tới.



Sân vận động Arena Corinthians đang trong quá trình xây dựng - Ảnh: bbc.com

Tuy nhiên, ông Blatter đã làm dịu sự lo ngại rằng các sân vận động sẽ không được hoàn thành kịp lúc.

Phát biểu với DPA, ông Blatter cho biết : "Mọi thứ sẽ được hoàn tất. Đây không phải là World Cup đầu tiên của tôi. Vào phút cuối, tất cả các sân vận động sẽ sẵn sàng".

Ông Blatter không nói rõ quyết định của mình về việc loại bỏ các bài phát biểu tại lễ khai mạc.

Nhưng năm ngoái, ông đã đến để hỗ trợ bà Rousseff khi bài diễn văn của bà bị các fan hâm mộ bóng đá phản đối tại lễ khai mạc Confederations Cup ở Brasilia.

Ông Blatter phát biểu: "Hỡi những người bạn của bóng đá Brazil, sự tôn trọng và tinh thần fair play của các bạn đâu rồi?". Sau đó, ông đã trở thành mục tiêu của những tiếng la ó phản đối ngay tại Sân vận động Quốc gia ở thủ đô Brazil.

Ông nói với DPA rằng World Cup sẽ có tác động tích cực đến tình hình ở Brazil: "Chúng tôi hy vọng rằng World Cup sẽ góp phần làm dịu những bất ổn xã hội mà chúng ta đã trải qua trong suốt giải đấu Confederations Cup".

Không rõ rằng chính phủ Brazil có liên quan đến quyết định loại bỏ bài phát biểu của bà Rousseff tại lễ khai mạc hay không.

Ông Blatter cũng cho biết thêm vấn đề về nhân quyền sẽ được xem xét khi FIFA trao quyền tổ chức các kỳ World Cup trong tương lai.

Quá trình trao quyền tổ chức đã bị chỉ trích khi FIFA thông báo rằng World Cup 2018 và 2022 sẽ được tổ chức tại Nga và Qatar.

Theo CNN

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán