Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Phát động cuộc thi “Giải pháp xanh cho thành phố 2015”

Tập đoàn quản lý năng lượng Schneider Electric vừa phát động mùa thi thứ năm của cuộc thi “Go green in the city - Giải pháp xanh cho thành phố”.

Đây là cuộc thi tranh tài về ý tưởng kinh doanh mang tầm cỡ quốc tế nhằm tìm kiếm những giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả và sáng tạo cho thành phố thông minh.

Đối tượng tham dự cuộc thi là sinh viên chuyên ngành thương mại và cơ khí - kỹ thuật, cũng như học viên cao học và thạc sĩ quản trị kinh doanh từ khắp nơi trên thế giới.

Mỗi đội tham gia gồm hai thành viên và ít nhất phải có một thành viên là nữ. Các đội thi sẽ nộp đề tài nghiên cứu thể hiện được ý tưởng của mình về các giải pháp quản lý năng lượng cho một trong năm lĩnh vực đô thị cơ bản bao gồm: khu dân cư, trường đại học, khối doanh nghiệp, ngành nước và bệnh viện.

Trong mùa thi năm 2014, đại diện Việt Nam là nhóm Energy Bank gồm hai nữ sinh viên Trường ĐH Ngoại thương TP HCM đã xuất sắc giành giải nhất vòng chung kết khu vực Đông Á và giải ba chung cuộc toàn cầu với ý tưởng “Ngân hàng năng lượng”.

Theo ĐỨC THIỆN
(Tuổi Trẻ)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán