Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

3.000 thanh niên ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2014

Sáng 6/7, 3.000 đoàn viên, thanh niên đã ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng lần thứ 13 - 2014 tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM.



Ban tổ chức phát cờ lệnh lễ ra quân. Ảnh: Hồng Phúc

Hoạt động này diễn ra từ ngày 6/7 đến 10/8, dự kiến có hơn 32.000 lượt thanh niên công nhân thành phố tham gia.

Điểm nổi bật trong các hoạt động năm nay là các chương trình hoạt động gắn liền với với phương châm: “Thanh niên công nhân thành phố lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”.

Chiến dịch tình nguyện xác định các nội dung trọng tâm của chương trình: tham gia xây dựng văn minh đô thị, vì an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, tình nguyện quốc tế.

Chiến dịch năm nay tập trung hoạt động tại 5 huyện ngoại thành có các xã đang xây dựng nông thôn mới, các khu chế xuất và khu công nghiệp tại TP.HCM cùng một số tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ: Trà Vinh, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long.

Riêng đối với nước bạn Lào và Campuchia, các chiến sĩ tình nguyện sẽ bắt tay thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như xây 2 căn nhà hữu nghị tại Lào, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động tập huấn kỹ thuật nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tại Campuchia, ngoài các hoạt động tình nguyện, các chiến sĩ cũng sẽ trao tặng các trang thiết bị y tế, 1 căn nhà hữu nghị và 2 trụ nước uống tại vòi cho người dân có nhiều khó khăn.

Chương trình sẽ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng người dân; tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện vì cộng đồng; hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn cho dân nghèo; tổ chức sân chơi văn hóa văn nghệ, học tập kỹ năng cho thanh niên công nhân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; làm mới 150 nhà trọ, khu lưu trú công nhân…

Ông Nguyễn Văn Rảnh - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM chia sẻ: “Tôi hy vọng kỳ nghỉ hồng lần thứ 13 này sẽ gặt hái kết quả tốt đẹp và để lại nhiều dấu ấn thật tốt, tạo tiền đề cho năm 2015 - cũng là năm cuối các cơ sở hết nhiệm kỳ đại hội Đảng là thời kỳ mà Thành ủy đang bắt đầu chiến dịch thực hiện chương trình để tiến tới kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam”.

Ngay sau lễ ra quân, các chiến sĩ tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động tại các địa bàn TP.HCM: Tham gia xây dựng văn minh đô thị, vì an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và hơn 1.000 thanh niên công nhân đã đăng ký hiến máu tình nguyện.

Ban chỉ huy chiến dịch cấp thành thành lập 8 đội hình tình nguyện để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra. Chiến dịch do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức.

Theo HỒNG PHÚC
(Tuổi Trẻ)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán