Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Việt Nam nhận giải đặc biệt Toán học trẻ quốc tế

Lần đầu tiên trong lịch sử dự thi Toán học quốc tế, Đoàn học sinh Việt Nam giành được giải cao nhất với 3 huy chương vàng, một em đạt điểm tuyệt đối 150/150.

Tại kỳ thi Toán học trẻ quốc tế tổ chức tại thành phố Dejoun (Hàn Quốc) từ ngày 21/7 đến 26/7, 20 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đại diện học sinh cả nước tham dự. Trong phần thi cá nhân, học sinh Việt Nam giành 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 8 huy chương đồng và 4 giải khuyến khích.



Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Toán học trẻ quốc tế tại Hàn Quốc (KIMC).

Trong 3 chủ nhân của tấm huy chương vàng, em Phan Minh Đức giành điểm tuyệt đối 150/150. Trong các đoàn, chỉ Trung Quốc có một huy chương vàng tuyệt đối như Việt Nam. Hai học sinh giành huy chương vàng còn lại của Việt Nam đều có điểm cao thứ 2 (140/150 điểm), trong đó nữ sinh Hoàng Nguyễn Minh Phương ít tuổi nhất.

Cuộc thi Toán học trẻ quốc tế IMC dành cho khối THCS với 2 độ tuổi Junior dành cho khối 6, 7 và Senior dành cho khối 8, 9. Do Việt Nam chỉ có kỳ thi quốc gia dành cho học sinh THPT, không có thi quốc gia cho THCS, nên ban tổ chức mời đích danh trường THPT Hà Nội - Amsterdam cử các đội tuyển thay mặt cho học sinh Việt Nam dự thi.

Theo HOÀNG THÙY
(Vnexpress)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán