Sắc đẹp

L’Oréal đảm bảo minh bạch về thành phần nước hoa

Nhằm đáp ứng yêu cầu minh bạch về nguyên liệu làm nên mỹ phẩm, L’Oréal tiếp tục thực hiện chủ trương được phát động trên trang web “Inside Our Products” của hãng, vốn bắt đầu từ năm 2019. Tập đoàn cũng vừa thông báo sẽ thực hiện quy trình công bố thông tin về nguyên liệu nước hoa ở toàn bộ các nhãn hàng và mỹ phẩm của họ.



Ảnh: www.premiumbeautynews.com/

Ông lớn ngành mỹ phẩm đã bắt đầu nghiên cứu triển khai quy trình minh bạch từ 3 năm trước qua phân tích hơn 20.000 công thức nước hoa khác nhau. L’Oréal chú trọng thiết kế một quy trình minh bạch không chỉ dành cho các sản phẩm tiêu dùng tung ra thị trường đại chúng mà còn cho những dòng nước hoa cao cấp quý phái.

Thông báo của tập đoàn cho biết: “Mỗi công thức nước hoa là một kết tinh độc nhất do các chuyên gia tạo ra, hài hoà giữa các chiết xuất thiên nhiên tinh tuý cùng các thành phần nhân tạo làm bật lên chất lượng. Một số loại nước hoa đòi hỏi rất nhiều nguyên liệu cả tự nhiên lẫn nhân tạo, nên vấn đề đặt ra là làm sao để vừa đảm bảo tính minh bạch cao nhất, vừa giữ được bí mật làm nên nét đặc trưng của từng loại sản phẩm.”

Không chỉ là tên nguyên liệu

Không chỉ liệt kê tên các nguyên liệu, quy trình minh bạch mới, dựa trên tinh thần tự nguyện của hãng cũng nhằm phổ biến thông tin về nguồn gốc các nguyên liệu, giá trị tạo hương của từng loại, cũng như cách các thành phần kết hợp để làm nên thành phẩm. Để phát triển quy trình này, L’Oréal cho biết họ vừa hợp tác chặt chẽ với 4 nhà cung cấp chiếm lĩnh thị trường nước hoa quốc tế (Firmenich, Givaudan, IFF, và Mane) vừa lưu tâm đến trải nghiệm của khách hàng.

Barbara Levarnos, Phó Giám đốc Điều hành L’Oréal kiêm lãnh đạo ban Nghiên cứu, Sáng tạo và Công nghệ của tập đoàn, cho biết: “Minh bạch là cốt lõi tạo nên niềm tin khách hàng dành cho các nhãn hiệu của chúng tôi và chúng tôi tự hào đã luôn luôn đáp ứng nhu cầu của họ và cung cấp những thông tin cần thiết giúp họ đưa ra quyết định khi mua sắm đúng đắn.”

L’Oréal sẽ thực hiện quy trình minh bạch theo từng bước một, bắt đầu với những nhãn hiệu hiện có mặt tại Mỹ như Atelier Cologne, Garnier và Yves Saint Laurent, sau đó mới triển khai sang các nhãn hiệu có mặt ở mọi thị trường trên thế giới.

Huỳnh Trọng Nhân
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán