Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Công nghệ thần kinh có thể sẽ giúp chọn nước hoa Yves Saint Laurent theo ý khách hàng

Hợp tác với Emotiv - một trong những tổ chức tiên phong về công nghệ thần kinh (CNTK), L’Oréal chuẩn bị cho ra thiết bị mới giúp chọn loại nước hoa Yves Saint Laurent đúng ý khách hàng tại bất cứ cửa hiệu nào trên thế giới.



Ảnh: www.premiumbeautynews.com

Tập đoàn L’Oréal liên tục áp dụng những công nghệ tối tân trong hoạt động kinh doanh của mình. Nhân Ngày Quốc tế Nước hoa vừa qua, hãng công bố hợp tác chiến lược với Emotiv nhằm hỗ trợ khách hàng chọn đúng loại nước hoa theo sở thích và ý muốn cá nhân.

Guive Balooch, Trưởng Vườn ươm Công nghệ tại L’Oréal, cho biết: “Lần hợp tác này cũng là lúc công nghệ thần kinh, trí tuệ nhân tạo (AI), và khoa học giao nhau, hứa hẹn sẽ thay đổi bộ mặt ngành mỹ phẩm bởi đây là lần đầu tiên khách hàng có thể nhận được khuyến cáo về nước hoa đầy tính chính xác và phù hợp với cá nhân nhờ công nghệ hiện đại, tân tiến nhất.”

Trải nghiệm tại chỗ

Mong muốn đem lại trải nghiệm lựa chọn nước hoa mới cho khách, L’Oréal triển khai sử dụng mũ chụp đầu gắn nhiều cảm biến đo điện não đồ (EEG) giúp phát hiện mối liên hệ giữa phản xạ người đeo với các mùi nước hoa khác nhau. Trong khi khách hàng ngửi các dòng nước hoa khác nhau, mũ chụp đầu vận dụng thuật toán học sâu để lý giải các sóng não, phán đoán chính xác hành vi, sở thích, mức độ căng thẳng, và mức độ tập trung của người đang đội mũ. Mục tiêu là chọn được loại nước hoa phù hợp nhất với cảm xúc hiện tại của người mua.

Theo L’Oréal, mỗi người thường liên hệ các cảm giác khác nhau như hạnh phúc hay thư giãn với một mùi hương yêu thích nào đó. Cũng theo hãng mỹ phẩm này, 77% khách hàng được khảo sát cho rằng họ muốn nước hoa mang lại cảm giác tích cực cho họ hay thích chọn nước hoa dựa theo tâm trạng. Được biết nhóm đối tượng khảo sát là các khách hàng có độ tuổi 12-34.

Stephan Bezy, Tổng Quản lý Quốc tế của Yves Saint Laurent Beauté, nhận xét: “Trên thị trường có hàng ngàn mùi nước hoa khác nhau và chúng tôi hiểu rõ khách hàng rất dễ bối rối không biết đâu mới là loại phù hợp với mình nhất. Nhờ có công nghệ trải nghiệm mới này mà chúng tôi có thể chọn ra đúng mùi nước hoa phù hợp với tính cách và mong muốn của họ trong 95% các trường hợp, cao hơn đáng kể so với lựa chọn thủ công. Một khi nhận diện được các mùi hương giúp khách hàng phấn chấn, hạnh phúc,… chúng tôi có thể cá nhân hoá các mùi đó - tạo ra vô vàn mùi nữa.”

Được biết công nghệ này sẽ có mặt tại các cửa hàng đại diện của Yves Saint Laurent tại nhiều quốc gia trên thế giới bắt đầu cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

Theo Premium Beauty News

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán